Gia chủ từ chối 20 triệu đồng, quyết bảo vệ quả bom ‘khủng’ dưới móng nhà

18/05/2018 - 16:55

PNO - Hay tin ông Lý đào được quả bom “khủng” dưới nền nhà, nhiều người đã tìm đến gạ mua với giá 20 triệu đồng nhưng ông Lý quyết từ chối rồi báo lực lượng chức năng xử lý để đảm bảo an toàn.

Ngày 18/5, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã tiến hành cất bốc và di chuyển quả bom nặng 270 kg được phát hiện tại nhà một hộ dân trên địa bàn huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đến nơi an toàn để xử lý.

Bốn ngày trước, ông Hoàng Nghĩa Lý (xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc) thuê máy xúc về đào móng nhà ngay trên nền ngôi nhà cũ. Khi đào ở độ sâu khoảng 1m thì máy xúc va vào một vật thể lạ nên phải tạm dừng.

Gia chu tu choi 20 trieu dong, quyet bao ve qua bom ‘khung’ duoi mong nha
Nhiều người trả giá mua lại quả bom nhưng ông Lý từ chối vì lo sợ mất an toàn.

“Lúc đó tôi chỉ nghĩ là một mảnh sắt lớn nào nằm dưới đất nên dùng xà beng cạy đất đá để kiểm tra. Đến khi phát hiện là quả bom thì mới giật mình hoảng hốt, cũng may là phát hiện kịp không thì không biết làm sao”, ông Lý nói.

Quả bom có chiều dài 1,8m; đường kính 30cm và nặng khoảng 270 kg sót lại từ thời chiến tranh đã tồn tại dưới nền nhà cũ của ông Lý từ nhiều năm qua.

Theo ông Lý, chỉ vài giờ sau khi phát hiện quả bom, một số người đã tìm đến tận nhà ngả giá từ 10 – 20 triệu đồng để mua lại quả bom trên nhưng ông từ chối bán. “Họ nói đừng báo với chính quyền mà bán lại cho họ, người thì trả 10 triệu, người trả 20 triệu nhưng tôi nói phải báo lực lượng chức năng để họ xử lý cho an toàn, vì đây là khu vực đông dân cư”, ông Lý nói.

Ông Nguyễn Trọng Tạo – Chủ tịch UBND xã Nghi Phương cho biết, sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã cắt cử lực lượng tới cùng gia đình tổ chức bảo vệ quả bom trong thời gian chờ lực lượng chức năng di dời, phá hủy.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI