Giả cán bộ phường 'gạ' bán vé xem văn nghệ

28/03/2019 - 16:29

PNO - Đối tượng xưng danh là cán bộ phường Trường Thọ (quận Thủ Đức, TP.HCM) rao bán vé xem văn nghệ với giá 200.000 đồng/vé. Tuy nhiên, qua xác minh, lực lượng chức năng xác định các đối tượng này là mạo danh.

Thời gian qua, nhiều bạn đọc gọi đến đường dây nóng Báo Phụ Nữ phản ánh việc có người xưng là cán bộ phường Trường Thọ (quận Thủ Đức, TP.HCM) đến nhà “gạ” bán vé đi xem văn nghệ.

Theo đó, các đối tượng đến nhà dân rao bán vé xem chương trình biểu diễn nghệ thuật tổng hợp tại một nhà hát ở TP.HCM với giá 200.000 đồng/vé.

Gia can bo phuong 'ga' ban ve xem van nghe
Các đối tượng mạo danh cán bộ phường để bán vé xem văn nghệ với giá 200.000 đồng/vé (ảnh minh họa).

“Ban đầu họ yêu cầu mỗi nhà dân phải mua 10 vé, khi chúng tôi nói không có nhu cầu thì họ nói mua 5 vé cũng được. Ở địa phương đã có người phải bỏ ra gần 1,5 triệu đồng mua vé vì tin tưởng người bán là cán bộ phường” một bạn đọc gọi đến Báo Phụ Nữ phản ánh.

Chiều ngày 28/3, trao đổi với phóng viên, ông Hồ Văn Phước, Chủ tịch UBND phường Trường Thọ cho biết, các đối tượng bán vé xem văn nghệ nói trên không phải là cán bộ của UBND phường Trường Thọ.

“Ngay sau khi nhận phản ánh của người dân, UBND và Công an phường Trường Thọ đã vào cuộc tìm hiểu. Qua xác minh, các đối tượng nói trên bán vé xem văn nghệ là thật nhưng việc mạo danh cán bộ phường để gạ bán vé là sai. Hiện phía công an đã tìm ra đối tượng giả mạo cán bộ phường nói trên”, ông Phước thông tin.

Thời gian qua trên địa bàn TP.HCM xuất hiện một số đối tượng giả danh là cán bộ thuế, địa chính - xây dựng, cán bộ văn hóa - thông tin... để lừa người dân mua các sản phẩm sách, báo hoặc vòi tiền chung chi. Qua xác minh, lực lượng chức năng xác định các đối tượng là giả mạo và đã có hướng xử lý theo quy định của pháp luật.

Cơ quan chức năng khuyến cáo, người dân cần cảnh giác trước các hình thức lừa đảo nói trên, khi phát hiện nghi vấn cần liên hệ với cơ quan công an để phối hợp xử lý.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI