Đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ dựng 'lô cốt' sửa chữa

14/08/2019 - 14:39

PNO - Đường Nguyễn Hữu Cảnh - quận 1, quận Bình Thạnh dự kiến sẽ được nâng cấp, sửa chữa vào tháng 8/2019.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông - Chủ đầu tư dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh - quận 1, quận Bình Thạnh vừa thông tin công trình dự kiến khởi công vào tháng 8/2019, thời gian thi công 14 tháng.

Theo đó, dự án có phạm vi thi công trên tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh hiện hữu (từ nút giao Tôn Đức Thắng đến nút giao cầu Sài Gòn) và tuyến cống thoát nước ra rạch Văn Thánh trên đường Điện Biên Phủ, hẻm 23. 

Về quy mô công trình, mặt đường vỉa hè sẽ được nâng cấp, cao tối đa khoảng 1,2m.

Duong Nguyen Huu Canh se dung 'lo cot' sua chua
Đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập như sông dù có siêu máy bơm

Đường Nguyễn Hữu Cảnh được thi công từ năm 1997 và đưa vào khai thác từ năm 2002. Đây là tuyến đường huyết mạch, kết nối cửa ngõ phía Đông với khu vực trung tâm TP.HCM.

Tuy nhiên, sau khi được đưa vào khai thác, tuyến đường này không như kỳ vọng, thường xuyên bị lún và ngập nặng ngay cả khi có mưa hay không. Ngoài ra, trong quá trình thi công Dự án Hầm chui đường Nguyễn Hữu Cảnh còn gây ra lún, nứt hàng loạt nhà dân ven đường, nhà nước phải bồi thường cho 57 hộ với khoảng 4 tỷ đồng.

Nói riêng về phần đường, ngay sau khi đưa vào sử dụng đã nhanh chóng trở thành "con đường đau khổ", một trong những điểm ngập nặng được biết đến trên địa bàn thành phố từ nhiều năm nay. Nguyên nhân được cho là do có sự góp mặt của hàng loạt dự án bất động sản với hàng chục nghìn căn hộ mọc lên như nấm gây sụt lún mặt đường.

Để xử lý tình trạng trên, chính quyền thành phố đã chấp thuận cho Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung tự bỏ tiền (hơn 100 tỷ đồng) đầu tư máy bơm công suất lên đến 97.000 m3 mỗi giờ.

Đến giữa tháng 4/2018, Trung tâm chống ngập Thành phố đã ký hợp đồng chính thức thuê máy bơm “siêu khủng” chống ngập cho tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh. Hợp đồng thuê dịch vụ bơm kéo dài 7 năm, giá thuê là hơn 14 tỷ đồng/năm.

Như vậy là tháng 8 này, đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ cùng tồn tại hai giải pháp cho cùng một mục đích chung, một bài toán tổng thể là chống ngập. Rồi trong 14 tháng sắp tới, thời gian dự kiến để hoàn thành việc sửa chữa nâng cấp tuyến đường, người dân sẽ tiếp tục chống chọi với ngập, với kẹt xe... 

Liệu rằng trên tuyến đường mà cái tên đã gợi bao ám ảnh, Nguyễn Hữu Cảnh - "Con đường đau khổ", sau thi công sẽ hết khổ đau?

Thế Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI