Đuối nước được cứu sống, 2 con nhỏ ngơ ngác hỏi 'bố đâu rồi'

29/06/2019 - 09:22

PNO - Người cha cùng 2 con nhỏ không mặc áo phao, chẳng may sẩy chân rơi xuống hố nước sâu trên sông, 2 cháu nhỏ được người dân cứu vớt kịp thời, riêng người cha tử vong.

Sáng 29/6, ông Lê Đình Thông - Chủ tịch UBND xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An - cho biết, tại xã này, vừa có 1 người tử vong do đuối nước.

Theo ông Thông, xế chiều 28/6, anh Nguyễn Văn Toàn (42 tuổi, trú tại xã Đông Sơn) cùng 2 đứa con 13 tuổi và 6 tuổi ra khu chân đập Bara Đô Lương (xã Tràng Sơn) trên sông Lam tắm mát.

Không trang bị áo phao, lại lần đầu tắm ở khu vực này nên khi vừa dắt 2 con nhỏ xuống sông chừng vài bước chân, cả 3 cha con bị sẩy chân xuống hố nước sâu.

Duoi nuoc duoc cuu song, 2 con nho ngo ngac hoi 'bo dau roi'
Nắng nóng, người dân ùn ùn đổ ra sông Lam tắm mát.

“Hai đứa con không biết bơi đã đành, người cha cũng không biết nên vừa sẩy chân xuống hố nước sâu là chìm hẳn. Cũng may, những người đang tắm cạnh đó phát hiện 2 đứa trẻ đang chới với nên đến cứu kịp thời” - ông Toàn nói.

Sau khi được cứu lên bờ an toàn, các con của anh Toàn hoảng loạn hỏi “bố đâu rồi”, người dân mới biết đang còn nạn nhân nên tiếp tục tìm kiếm.

Khoảng 30 phút sau, thi thể anh Toàn đã được tìm thấy dưới đáy sông.

Theo ông Thông, nắng nóng đỉnh điểm trong những ngày qua đã thu hút hàng trăm người đổ về khu vực chân đập Bara Đô Lương tắm mát và vui chơi mỗi buổi chiều.

Để đảm bảo an toàn, chính quyền xã này đã liên tục dùng loa phát thanh nhắc nhở, cắm biển cảnh báo ở khu vực bãi tắm.

Ông Trần Đình Lam - Chủ tịch UBND xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương - cho biết, anh Toàn là cán bộ địa chính xã Lưu Sơn, phụ trách mảng xây dựng.

Sáng 29/6, chính quyền xã này đã cùng người thân tổ chức mai táng cho anh Toàn.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI