Dùng tiền để gian lận điểm, 1 tỷ hay 1.000 đồng cũng đều nghiêm trọng

27/05/2019 - 17:23

PNO - Câu chuyện ở đây không phải 1 tỷ đồng hay 1.000 đồng. Nếu không đến con số 1 tỷ đồng thì vẫn cứ phải xử lý đến nơi đến chốn để đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật.

"Phải đi đến cùng và công bố cho dư luận" là ý kiến của đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường (TP.Hà Nội) liên quan tới vụ gian lận thi cử tại các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Hà Giang... 

Đại biểu Cường đánh giá, sai phạm ban đầu của vụ việc là trầm trọng, nhưng những kết quả công bố mới đây lại làm cho sự việc càng nghiêm trọng hơn.

Theo đại biểu Cường, thông tin chạy điểm lên tới hàng tỷ đồng cho mỗi một trường hợp đã khiến vụ án này tạo ra những mối nguy hại lớn về đạo đức, luật pháp. Trong đó, người vi phạm đã sử dụng "quan hệ tiền tệ" vào môi trường giáo dục.

“Đã đến mức độ này, độ nguy hại như thế này, cơ quan điều tra  không thể dừng lại ở đây, ở con số 1 tỷ đồng. Cơ quan điều tra phải trả lời câu hỏi: ai tham gia vào việc này, ai là người đưa ra, ai là người nhận. Phải đi đến cùng và công bố cho dư luận” - đại biểu Cường nhấn mạnh.

Dung tien de gian lan diem, 1 ty hay 1.000 dong cung deu nghiem trong

Đại biểu Hoàng Văn Cường đề nghị cơ quan điều tra đi tới cùng vụ mua điểm 1 tỷ đồng

Đại biểu Quốc hội Triệu Thế Hùng - Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội - cũng nhận định, vụ việc gian lận điểm có tính chất nghiêm trọng.

“Câu chuyện ở đây không phải 1 tỷ đồng hay 1.000 đồng. Đã là tiêu cực, dùng tiền để gian lận trong giáo dục thì đều nghiêm trọng. Dù nếu không đến con số 1 tỷ đồng thì vẫn cứ phải xử lý đến nơi đến chốn để đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật”.

Đại biểu Hùng nhấn mạnh, mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật, nên nếu ai vi phạm, đều phải bị xử lý. Đặc biệt, với cán bộ, đảng viên, càng phải nêu gương.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI