Dùng điện thoại ghi hình CSGT làm việc rồi tống tiền hàng trăm triệu đồng

25/09/2018 - 06:22

PNO - Với chiếc máy quay và 2 chiếc điện thoại, Quang bắt xe khách từ Đà Nẵng ra Hà Tĩnh để ghi hình lại quá trình CSGT đang làm việc để tống tiền.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Trường Quang (32 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo điều tra, khoảng 20g ngày 9/9, Quang dùng chiếc máy quay cùng với 2 chiếc điện thoại di động mang theo bên mình rồi bắt xe khách từ Đà Nẵng ra Hà Tĩnh để quay phim lại quá trình làm việc của lực lượng CSGT.

Khi đến xã Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), Quang xuống xe đứng gần vị trí làm việc của CSGT vài trăm mét rồi bật máy ghi lại quá trình làm việc của tổ. Một ngày sau, Quang trở về Đà Nẵng rồi gọi điện thoại đến Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh giới thiệu tên Sơn hiện đang làm tại báo Tuổi Trẻ.

Dung dien thoai ghi hinh CSGT lam viec roi tong tien hang tram trieu dong
Nguyễn Trường Quang tại cơ quan công an.

Sau khi liên lạc được với chỉ huy Đội CSGT phía Nam, Quang đưa ra một số lý do cho rằng một số chiến sĩ trong đội vi phạm quy trình công tác đồng thời đề nghị chuyển 140 triệu đồng để bỏ qua.

Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã báo cáo sự việc cho Ban giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh. Ngay sau đó, cơ quan công an đã vào cuộc xác minh và tìm ra danh tính thật của Quang, làm nghề lao động tự do.

Bị bắt, Quang khai đã thực hiện trót lọt 4 vụ cưỡng đoạt tài sản khác tại các địa bàn: Đà Nẵng, Quảng Trị, Bình Định với tổng số tiền trên 250 triệu đồng bằng phương pháp tương tự.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI