Đưa vào hoạt động tuyến đường đi bộ ven sông Hương

16/01/2019 - 06:00

PNO - Chiều 15/1, cây cầu đi bộ bằng gỗ lim trên dòng sông Hương được khánh thành và đưa vào sử dụng sau nhiều tháng thi công.

Được triển khai từ tháng 2/2018, tuyến đường đi bộ ven sông Hương ở phía Nam do Viện nghiên cứu Han-A và Công ty Kỹ thuật Dohwa của Hàn Quốc nghiên cứu tư vấn; Công ty cổ phần Xây dựng Thủy lợi Thừa Thiên-Huế làm nhà thầu thi công xây lắp cùng phối hợp thực hiện với tổng mức đầu tư 52,9 tỷ đồng.

Trong đó phần kinh phí đối với gỗ lim là 5,7 tỷ đồng. Dự án do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ không hoàn lại 100% chi phí thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam.

Dua vao hoat dong tuyen duong di bo ven song Huong
Tuyến đường sẽ hứa hẹn  tạo thêm một địa chỉ mới cho du khách khi đến thăm Huế

Tuyến đường dự án gồm các hạng mục như cầu đi bộ, sàn lát gỗ lim; bến thuyền; sân khấu biểu diễn ngoài trời; hệ thống giao thông, đường đi bộ dọc bờ sông nối từ khu vực cầu Phú Xuân đến nhà hàng Festival. Kết hợp với hệ thống chiếu sáng và các hạng mục phụ trợ khác nhằm kết nối phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, đoạn từ cầu Trường Tiền đến công viên Lý Tự Trọng, thành phố Huế, phục vụ khách du lịch vui chơi, ngắm cảnh.

Dua vao hoat dong tuyen duong di bo ven song Huong
Dự án hoàn thành là một trong những minh chứng tốt đẹp của tình hữu nghị, hợp tác giũa Việt Nam - Hàn Quốc

Trong đó hạng mục cầu đi bộ rộng 4m, dài 400m được thiết kế bằng sàn bê tông cốt thép trên hệ cọc bêtông ly tâm D400, mặt sàn được lát gỗ lim (loại gỗ có quota nhập khẩu chính ngạch, hợp pháp từ Nam Phi), với tổng diện tích lát gỗ lim 2.438m2.

Dua vao hoat dong tuyen duong di bo ven song Huong
Cây cầu gỗ Lim bên bờ nam sông Hương chính thức đi vào hoạt động, phục vụ người dân và du khách mỗi lần đến với cố đô Huế

Được biết đây là một trong những dự án (DA) triển khai xây dựng trên địa bàn TP. Huế được người dân quan tâm. Cùng với các danh lam thắng cảnh của Huế, sự có mặt của cầu đi bộ lát gỗ lim nằm trên sông Hương được xem là điểm đến mới, tạo thêm một địa điểm vui chơi, giải trí cho người dân.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI