Du khách đổ xô xuống biển Cửa Lò ‘giải nhiệt’ ngày tết

09/02/2019 - 18:06

PNO - Nắng nóng trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán khiến lượng du khách đổ về biển Cửa Lò vui chơi, tắm biển tăng đột biến.

Trái ngược với thời tiết lạnh giá trong dịp tết Dương lịch, người dân Nghệ An trải qua kỳ nghỉ tết Nguyên đán 2019 trong nắng ấm với nền nhiệt trung bình khá cao từ 20-30 độ. Thời tiết ấm áp thu hút nhiều hoạt động du xuân càng trở nên nhộn nhịp. Thời tiết oi bức ngay những ngày đầu năm mới cũng khiến lượng du khách đổ về bãi biển Cửa Lò (TX.Cửa Lò, Nghệ An) tăng đột biến.

Du khach do xo xuong bien Cua Lo ‘giai nhiet’ ngay tet
Lượng du khách đổ về biển Cửa Lò tăng cao trong kỳ nghỉ tết

Chiều 9/2 (tức mùng 5 tết), hàng ngàn người đổ xô xuống Cửa Lò vui chơi và tắm biển. Khác hẳn với không khí ảm đạm những năm trước, những ngày này nhiều ki ốt, cửa hàng kinh doanh dọc bãi biển Cửa Lò cũng đã mở cửa đón khách từ mùng 2 tết.

Du khach do xo xuong bien Cua Lo ‘giai nhiet’ ngay tet
Nắng nóng khiến biển trở thành điểm vui chơi lý tưởng của nhiều du khách sau khi đi du xuân

Anh Trần Khánh Mai (41 tuổi, trú TX.Thái Hòa, Nghệ An) cho hay, sau khi đón giao thừa, chúc tết nội ngoại trong ngày mùng 1 tết, 5 thành viên trong gia đình anh Mai quyết định vượt hơn 100km xuống biển Cửa Lò để nghỉ ngơi, tận hưởng một kỳ nghỉ tết bên bãi biển chứ không đi du lịch xa như những năm trước.

“Những năm trước gia đình tôi vẫn thường đi du lịch và nghỉ ngơi sau một năm làm việc. Năm nay tết mà nắng nóng quá nên chúng tôi chọn xuống biển nghỉ ngơi. Đây cũng là lần đầu tiên chúng tôi đi du lịch biển ngày tết”, anh Mai nói.

Du khach do xo xuong bien Cua Lo ‘giai nhiet’ ngay tet
Cảnh tượng hiếm gặp ở biển Cửa Lò trong những ngày đầu xuân

Ông Võ Văn Thọ - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Cửa Lò cho biết, ước tính có khoảng 40.000 lượt du khách đến Cửa Lò trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán 2019, trong đó gần một nửa là khách lưu trú.

“Thời tiết nắng nóng, oi bức trong những ngày qua khiến lượng du khách đổ vể biển rất đông. Đây là hiện tượng rất hiếm có ở biển Cửa Lò trong hàng chục năm qua”, ông Thọ nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI