Đồng Tháp: Yêu cầu khẩn trương khắc phục sự cố sập cầu Tân Nghĩa

31/05/2019 - 20:55

PNO - Tỉnh Đồng Tháp đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo kiểm tra hiện trường và có phương án khắc phục sự cố sập cầu Tân Nghĩa. Hiện cơ quan chức năng đang xác minh nguyên nhân sập cầu.

Chiều 31/5, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có công văn hoả tốc chỉ đạo Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải, UBND huyện Cao Lãnh khẩn trương kiểm tra hiện trường và có phương án khắc phục sự cố sập cầu Tân Nghĩa, thuộc địa bàn xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh.

Dong Thap: Yeu cau khan truong khac phuc su co sap cau Tan Nghia
Hiện trường vụ sập cầu Tân Nghĩa.
Dong Thap: Yeu cau khan truong khac phuc su co sap cau Tan Nghia
Chiếc xe tải lớn bị rơi xuống cầu.
Dong Thap: Yeu cau khan truong khac phuc su co sap cau Tan Nghia
UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành công văn hỏa tốc chỉ đạo kiểm tra hiện trường và có phương án khắc phục sự cố sập cầu Tân Nghĩa.

Khi được hỏi, có phải xe tải quá tải trọng cho phép lưu thông gây sập cầu hay không, lãnh đạo huyện Cao Lãnh cho biết, các đơn vị chức năng đang làm rõ nguyên nhân cầu sập.

Người dân địa phương cho biết, vào đầu giờ chiều cùng ngày, khi một xe tải lớn chở hàng và một xe ba gác chở lúa lưu thông qua cầu thì đoạn giữa của cầu bị sập, xe tải lẫn xe ba gác rơi xuống kênh.

Như Phunuonline đã đưa tin, khoảng 14g ngày 31/5, cầu Tân Nghĩa bắc qua kênh Nguyễn Văn Tiếp nối liền hai xã Phong Mỹ và Tân Nghĩa của huyện Cao Lãnh bất ngờ sập.

Cầu Tân Nghĩa được làm theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) do Công ty TNHH BOT Xây dựng Đồng Tháp làm chủ đầu tư, với mức đầu tư khoảng 5 tỷ đồng.

Công trình này được khởi công vào năm 2004 và đưa vào sử dụng từ năm 2005. Đáng nói, cây cầu này chỉ vừa dừng thu phí cách đây vài tháng.

Đây là cây cầu thu phí gây nhiều bức xúc cho người dân, từng được Báo Phụ Nữ TP.HCM phản ánh trong bài Thu phí BOT đến tận xã, người dân đành… đi bộ qua cầu.

Minh Lê - Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI