TP. HCM cấm ô tô theo giờ: Cấm đến 12h còn làm ăn được gì?

27/11/2015 - 07:30

PNO - Chủ tịch Hiệp hội vận tải TP. HCM cho rằng: "Từ 6h-8h là hết mức, tới 9h đã khó rồi huống chi là 12h còn làm ăn được gì".

Trước thông tin về việc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Khu 1) kiến nghị Sở GTVT chấp thuận phương án điều chỉnh giao thông giao lộ Phổ Quang - Hoàng Minh Giám theo phương án: Cấm xe ô tô (trừ xe buýt) đi thẳng theo từ 6h-12h từ đường Phổ Quang vào đường Hoàng Minh Giám. Cấm ô tô từ đường Đào Duy Anh rẽ trái theo từ 6h-12h vào hẻm 134, hẻm 108 và hẻm 54 đường Đào Duy Anh.

Ông Bùi Văn Quản – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải TP. HCM đồng ý với chủ trương này, tuy nhiên không được cấm quá sâu và phải bình đẳng giữa các phương tiện với nhau.

TP. HCM cam o to theo gio: Cam den 12h con lam an duoc gi?
Tắc đường tại TP. HCM. Ảnh: Tuổi Trẻ

Cụ thể, Chủ tịch Hiệp hội vận tải TP. HCM chia sẻ: "Tôi hoàn toàn đồng ý với chủ trương cấm ô tô, taxi của thành phố nhưng chỉ nên cấm trong những khung giờ hợp lý. Từ lâu, giao lộ Phổ Quang - Hoàng Minh Giám - Đào Duy Anh là điểm nóng về ùn tắc giao thông trong thành phố, di chuyển qua những khu vực này rất khó khăn".

"Bây giờ cấm thì cấm cái khu vực nào mà nhiều khu công nghiệp, có công nhân đi lại nhiều để mình hạn chế giờ để cho học sinh, cho người dân đi làm, còn nơi nào ít khu công nghiệp thì cũng nên hạn chế cấm đường để đảm bảo giờ giấc cho mọi người, ví dụ như cấm từ 6h-9h thì nó quá đáng lắm".

Tại một số tuyến đường, các phương tiện bị cấm từ 6h-12h, ông Quản phản bác: "Điều đó là không thể được. Từ 6h-8h là hết mức, tới 9h đã khó rồi huống chi là 12h còn làm ăn được gì? Người ta di chuyển vào trong kho, trong bãi tới 9h người ta đi thì coi như mất cả buổi".

Theo ông, nếu cấm thì chỉ nên cấm vào các giờ cao điểm, khoảng từ 6h-8h, từ 16h-18h chứ không nên cấm sâu quá giờ đó, sẽ gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các doanh nghiệp. Còn khu nào mà không có khu công nghiệp, không có trường học thì không nên cấm.

Đánh giá về ý kiến, cùng là những doanh nghiệp vận tải, các hãng xe buýt được phép hoạt động trong khi các hãng taxi lại bị cấm, ông Quảng cho rằng: "Kinh doanh vận tải, nó phải bình đẳng với nhau, chứ giờ anh ưu tiên cho xe buýt, hoặc ưu tiên cho taxi, anh không bỏ mấy thành phần kinh tế khác sao được. Giờ phải chấp nhận đi từ từ chứ cấm như vậy ai đi, ai không đi".

"Cần phải tìm ra giải pháp như quy hoạch đô thị, chuyển một số dự án ra ngoài những khu vực trọng điểm thay vì cấm đường. Giờ đường xá có kẹt thì nó kẹt, đường hẹp mà bị kẹt thì đi chậm lại một chút chứ cấm người ta sao được, nó không sòng phẳng về vấn đề kinh tế", Chủ tịch Hiệp hội vận tải TP. HCM nói.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI