Đoàn ĐBQH Đà Nẵng đề nghị Bộ Y tế thông tin vụ 2 sản phụ tử vong

30/11/2019 - 12:15

PNO - Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng đề nghị Bộ Y tế thông tin về các nghi vấn liên quan 2 sản phụ tử vong nghi do thuốc gây tê, xác định trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan để Đoàn báo cáo trước cử tri.

Văn phòng Đoàn ĐBQH Đà Nẵng vừa cho hay, lãnh đạo đoàn đã ký công văn gửi Bộ Y tế đề nghị thông tin liên quan 2 sản phụ tử vong và 1 sản phụ nguy kịch sau khi tiêm thuốc gây tê để sinh mổ ở Bệnh viện Phụ nữ.

Công văn nêu rõ: Liên quan đến sự cố sản phụ tử vong vào ngày 17/11/2019 tại Đà Nẵng nghi do thuốc gây tê Bupivacaine WPW Spinal 0,5% Heavy được sản xuất tại Ba Lan, ngày 21/11/2019, một số cơ quan báo chí phản ảnh, thông tin về hiệu quả, tính an toàn của thuốc gây tê nêu trên được phát hiện từ nhiều tháng trước đây tại các tỉnh phía nam.

Sở Y tế thành phố Cần Thơ và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đã có công văn đề xuất Cục quản lý Dược (Bộ Y tế), đơn vị cung cấp thuốc cho ngưng sử dụng loại thuốc gây tê này từ tháng 3/2019.

Doan DBQH Da Nang de nghi Bo Y te thong tin vu 2 san phu tu vong
Sản phụ Nguyễn Thị Huyền (Đà Nẵng) đã được Bệnh viện Đà Nẵng tích cực cứu chữa qua cơn nguy kịch và đã xuất viện

Thông tin này khiến dư luận, cử tri rất bức xúc và cho rằng, các cơ quan chức năng, đơn vị cung cấp thuốc không làm hết trách nhiệm của mình, không đưa ra khuyến cáo hay động thái nào đối với việc sử dụng loại thuốc gây tê nêu trên tại các địa phương khác. Cử tri đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng cần giám sát, làm rõ vấn đề này.

Căn cứ Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng trân trọng đề nghị Bộ Y tế thông tin cho Đoàn biết về các vấn đề nêu trên, xác định trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan (nếu có) để Đoàn báo cáo trước cử tri.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI