Đình chỉ 2 cơ sở cung cấp thức ăn khiến hàng trăm người nhập viện sau tiệc cưới

15/07/2019 - 16:15

PNO - Liên quan đến sự việc hơn 300 người nhập viện sau khi đi ăn đám cưới, cơ quan chức năng đã tạm ngưng hoạt động 2 cơ sở phục vụ tiệc cưới.

Ngày 15/7, bác sĩ Lê Thị Châu - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (thuộc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk) - cho biết, chi cục đã kiểm tra đột xuất các cơ sở phục vụ tiệc cưới nghi gây ra 2 vụ ngộ độc thực phẩm tại huyện Buôn Đôn và Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) khiến hơn 300 người phải nhập viện.

Kết quả kiểm tra, 2 cơ sở tổ chức tiệc cưới - gồm Gia chánh Văn On (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) và Gia chánh Diệu Phú (thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar) - đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc thực phẩm dùng để phục vụ các đám cưới.

Cả 2 cơ sở gia chánh này đều thiếu nhiều hồ sơ trong sản xuất kinh doanh như không có hợp đồng cung cấp nguyên liệu, không có các hóa đơn chứng từ để truy xuất nguồn gốc thực phẩm.

Cả 2 cơ sở đều có nhiều đầu mối cung cấp nguyên liệu, gây khó cho việc truy xuất nguồn gốc thực phẩm phục vụ trong các đám cưới gây ngộ độc. Riêng cơ sở Gia chánh Văn On lưu mẫu thực phẩm không đúng với quy định (lưu mẫu thực phẩm sống).

Do đó, đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu 2 cơ sở tạm ngừng hoạt động cho đến khi có kết quả xét nghiệm và kết luận xử lý của cấp thẩm quyền.

Đoàn kiểm tra cũng lấy 6 mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân và 11 mẫu thực phẩm từ các cơ sở tổ chức tiệc cưới trên để gửi đi kiểm nghiệm, làm rõ nguyên nhân gây ra các vụ ngộ độc tập thể.

Dinh chi 2 co so cung cap thuc an khien hang tram nguoi nhap vien sau tiec cuoi
Nhiều người nhập viện điều trị sau khi đi ăn đám cưới.

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Lắk, tính đến sáng 15/7, số bệnh nhân ngộ độc thực phẩm đã tăng lên 326 người, trong đó, vụ ngộ độc tại huyện Krông Búk có 176 người, huyện Buôn Đôn 150 người nhập viện.

Vào khoảng 11g ngày 13/7, gia đình bà Phạm Thị Minh Thúy (trú tại thôn 4, xã Ea Wer) tổ chức đám cưới với 640 người dự tiệc. Đến 23g cùng ngày, nhiều người phải nhập viện điều trị với triệu chứng đau bụng, buôn nôn, nôn, tiêu chảy, sốt. Qua xác minh, cơ sở nấu ăn phục vụ đám cưới này là Gia chánh Văn On.

Tại huyện Krông Búk, vào khoảng 11g ngày 13/7, gia đình ông Lý Chiến Thắng (trú thôn An Bình, xã Chư Pô) cũng tổ chức tiệc cưới, có khoảng gần 1.000 khách dự. Đến khoảng 22g cùng ngày, nhiều người đau bụng, buồn nôn, sốt. Qua xác minh, cơ sở phục vụ tiệc cưới tại gia đình ông Thắng là Gia chánh Diệu Phú.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI