Làm quen qua điện thoại, hai nữ sinh bị xâm hại

20/10/2014 - 12:15

PNO - PN - Từ những cuộc điện thoại gọi nhầm số, hai nữ sinh cấp II đã bị khống chế, ép buộc quan hệ tình dục. Đặc biệt, một nạn nhân từng bị tâm thần nhưng cơ quan công an chưa xử lý được đối tượng xâm hại.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lam quen qua dien thoai, hai nu sinh bi xam hai

Bé N. kể lại việc bị Đạt hãm hại

LỢI DỤNG TRẺ BỊ TÂM THẦN

Anh P.T.T., ngụ tại Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ buồn bã kể, vợ chồng anh có hai con, một gái và một trai. Tuy là người lao động phổ thông nhưng anh chị luôn dành những điều kiện tốt nhất cho các con, đặc biệt là bé P.T.C. bởi bé C. không chỉ ốm yếu mà còn mắc chứng rối loạn hành vi. Theo lời anh T., bé C. sinh năm 2000, hiện đang là học sinh một trường THCS.

Suốt các năm học, C. đều là học sinh khá giỏi. Đầu năm 2014, vợ chồng anh T. nhận được điện thoại của thầy giáo, báo tin C. có những hành vi rất lạ: không vào lớp mà cứ ngẩn ngơ đi lòng vòng quanh trường. Đưa C. đi khám, vợ chồng anh tá hỏa khi được các bác sĩ cho biết C. bị mắc chứng “rối loạn lo âu toàn thể”, một dạng bệnh tâm thần. Sau khi điều trị tập trung ở Biên Hòa, Đồng Nai hai tháng, bệnh tình của bé C. thuyên giảm và bé về quê tiếp tục đi học.

Ngày 30/7, C. xin ra đầu hẻm có việc nhưng cả nhà đợi mãi đến tối không thấy em trở về. Mọi người nháo nhác chia nhau đi tìm em nhưng không gặp. Sáng hôm sau, anh T. được một người quen cho biết, có thấy C. đi theo một thanh niên cùng phường. Ngay sau đó, người nhà bắt gặp C. một mình lang thang nơi đầu chợ.

Được đưa về nhà, C. cho biết em được anh bạn tên P.V.Q. rủ về nhà chơi. C. đi theo, đến khi thấy trời tối, C. tỏ ý muốn về thì Q. nói không còn xe buýt và kêu C. ngủ lại nhà, hứa sáng hôm sau anh ta đưa về. C. vô tình quen Q. trong một lần gọi điện thoại cho bạn nhưng bấm nhầm số.

Anh T. mời Q. đến đối chất, Q. và C. đều thừa nhận trong tối đó, họ đã nhiều lần quan hệ tình dục. Sự việc được báo với công an phường. Theo giấy chứng nhận do Bệnh viện đa khoa Q.Thốt Nốt, bé C. có dấu hiệu đã quan hệ tình dục. Tuy nhiên, đến ngày 5/8, Công an P.Thới Hòa có công văn trả lời gia đình anh T., nội dung cho biết, do khi quan hệ, Q. chưa được 18 tuổi (Q. sinh ngày 15/4/1998), C. cũng hơn 14 tuổi (sinh ngày 13/1/2000) và có sự đồng ý của C. nên hành vi của Q. chưa đủ yếu tố cấu thành tội “giao cấu với trẻ em”.

Không đồng ý vì cho rằng cơ quan công an không xét tới yếu tố bé C. bị tâm thần, anh T. tiếp tục khiếu nại. Ngày 8/10, trả lời báo chí, Đại tá Đoàn Quốc Trí, Trưởng Công an Q.Thốt Nốt cho biết, công an quận đang tiếp tục xem xét hồ sơ vụ việc vì theo báo cáo của Công an P.Thới Hòa, không thấy người nhà bổ sung giấy chứng nhận bệnh tâm thần của bé C.

ĐE DỌA DÙNG BẠO LỰC

Mới đây, em Đ.T.T.N. (13 tuổi, ngụ xã Mỹ Long, H.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, đang là học sinh lớp 8) đã gọi nhầm điện thoại vào số máy của Phạm Thành Đạt (20 tuổi, ngụ cùng địa phương). Từ đó, Đạt thường xuyên nhắn tin làm quen, vừa tán tỉnh vừa “khoe” mình là dân “anh chị”, chuyên bảo kê cho... học sinh.

Ngay lần đầu gặp N., Đạt đã khoe đủ thứ hình xăm vằn vện trên người để lấy oai. Ngày 4/10, Đạt nhắn tin hẹn gặp N., rồi rủ đến nhà nghỉ Ngọc Nhi để “trò chuyện”. Vào phòng, Đạt giở trò đồi bại nhưng bị bé N. từ chối. Đạt dọa: “Mày có muốn đi học nữa không?”. Sợ bị đánh và không được đến lớp nên N. đành chiều theo. Xong việc, Đạt dặn N. không được tiết lộ sự việc cho bất kỳ ai: “Tao đánh mày, không ai bảo kê được. Còn người ta đánh mày, thì tao bảo kê được. Ở cái đất này tao không sợ ai hết. Nếu mày không nghe lời tao, nói chuyện này cho bà nội thì tao sẽ đánh cả hai bà cháu mày luôn”.

Bà Đặng T.H., bà nội của nạn nhân bức xúc kể: thấy N. đi học về trễ với dáng vẻ sợ sệt, bà hỏi thì N. nói là phải đưa bạn về nhà, rồi N. lẳng lặng vào phòng. Đến sáng 6/10, N. đi học từ rất sớm. Ngay sau đó, có người đến “méc” rằng hôm trước có thấy N. vào nhà nghỉ với một thanh niên. Nghe vậy, bà H. chột dạ kiểm tra. Bà H. đến trường tìm, các bạn học chung đều nói không thấy N. đi học.

Gần trưa, N. về đến nhà với dáng vẻ rất mệt mỏi và sợ sệt. Thấy nội gặng hỏi, N. vào trong góc nhà ngồi khóc nức nở và sau đó khai ra sự thật. Bé N. còn cho biết, trước đó đã có bạn từ chối Đạt nên bị hăm dọa và phải nghỉ học vì sợ.

Gia đình N. làm đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng. Cơ quan CSĐT Công an H.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp vừa tạm giữ Đạt để điều tra về hành vi “giao cấu với trẻ em”.

Hai vụ việc trên là lời cảnh báo đối với phụ huynh trong việc giám sát con em - đặc biệt là với các em học sinh độ tuổi THCS, yếu đuối và thiếu kỹ năng đối phó với cái xấu, khi sử dụng điện thoại, hoặc internet kết bạn với người lạ.

HIỀN DUNG - CHÍ NGUYỄN

  

Theo luật sư Huỳnh Minh Vũ (Đoàn Luật sư TP.HCM), ở trường hợp bé C., nếu chỉ xét về tội “giao cấu với trẻ em” thì theo quy định, rõ ràng là chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm của Q., bởi chủ thể của tội phạm này phải là người đủ 18 tuổi, trong khi vào thời điểm thực hiện hành vi, Q. mới gần 17 tuổi.

Tuy nhiên, bé C. đã có thời gian điều trị tâm thần, do đó, cần xem xét kỹ tình tiết này để xác định hành vi của Q. có cấu thành tội khác (cưỡng dâm, hiếp dâm) hay không. Bé C. cần phải được đưa đi giám định tâm thần để có kết luận rõ ràng của cơ quan giám định, làm cơ sở cho việc xử lý Q.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI