Điều chuyển nữ y tá xuống nhà giặt sau vụ người thân tố bệnh viện tắc trách

25/04/2017 - 17:17

PNO - Có cư xử chưa đúng mực, lớn tiếng gắt gỏng và thiếu chia sẻ với người nhà bệnh nhân, y tá Hải đã bị hội đồng kỷ luật điều chuyển xuống công tác tại nhà giặt của khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn.

Liên quan đến vụ người thân ôm thi thể cháu bé 5 tuổi đặt ở văn phòng khoa Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vào tối 14/4 và tố bác sỹ tắc trách, sau khi tổ chức cuộc họp để làm rõ vấn đề, phía bệnh viện này đã có công văn trả lời cho gia đình nạn nhân.

Theo đó, nguyên nhân khiến cháu N.P.T. (5 tuổi, trú xã Nghi Đức, TP.Vinh, Nghệ An) tử vong sau 15 giờ nhập viện điều trị do sốt cao co giật nhưng không kiểm soát được, sốt ngày càng cao và nhanh chóng hôn mê, rối loạn đông máu, suy đa phủ tạng và cuối cùng là tử vong.

Dieu chuyen nu y ta xuong nha giat sau vu nguoi than to benh vien tac trach
Người thân mang thi thể cháu T. lên "quây bệnh viện

Hội đồng kỷ luật Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An yêu cầu tất cả các bác sỹ, điều dưỡng có liên quan ca trực trên phải nghiêm túc xem xét trình độ chuyên môn, tinh thần thái độ để rút kinh nghiệm sâu sắc với bản thân.

Đặc biệt, bệnh viện này cũng đã quyết định không để y tá Trần Khánh Hải trực tiếp làm công tác chuyên môn mà chuyển đến công tác tại nhà giặt của khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn do hiểu biết chuyên môn về chăm sóc người bệnh chưa đầy đủ. Trong đêm trực, thái độ của y tá Hải có lúc chưa đúng mực với người nhà bệnh nhân, giải thích chưa rõ ràng, lớn tiếng gắt gỏng và thiếu chia sẻ với người nhà bệnh nhân.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI