Đi cắt u buồng trứng, nữ bệnh nhân bị bác sỹ cắt luôn ruột thừa

28/04/2017 - 18:59

PNO - Trở về sau khi được mổ cắt bỏ u nang buồng trứng nhưng không khỏi, chị Hảo đi tái khám thì mới tá hỏa phát hiện mình được các bác sỹ cắt bỏ cả ruột thừa.

Đó là trường hợp hy hữu của chị Nguyễn Thị Hảo (31 tuổi, trú xã Giang Sơn Đông, huyện Đô Lương, Nghệ An). Theo chị Hảo, ngày 17/10/2016, thấy đau ở vùng bụng nên chị đến Bệnh viện đa khoa Đô Lương để thăm khám.

Qua siêu âm, các bác sỹ cho biết chị Hảo có một khối kích thước 61x64mm, bị u nang buồng trứng nên phải tiến hành mổ nội soi.

Theo chị Hảo, các bác sỹ yêu cầu người nhà phải ký cam mổ mở thì mới phẫu thuật được khối u nói trên. Sau 8 ngày điều trị, chị Hảo được các bác sỹ cho biết đã khỏi bệnh và được xuất viện trở về nhà.

Di cat u buong trung, nu benh nhan bi bac sy cat luon ruot thua
Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương, nơi xảy ra vụ việc.

“Về nhà được 4 ngày, tôi thấy vết mổ bị lở loét, trong người đau đớn nên đến bệnh viện để xin làm thủ tục khám và chuyển viện thì các bác sỹ ở đây bảo không sao cả”, chị Hảo nói.

Đầu tháng 1/2017, chị Hảo quyết định đến Bệnh viện Quân Y 4 (TP.Vinh, Nghệ An) tái khám. Tại đây, chị Hảo được các bác sỹ cho biết bị “nhiễm trùng vết mổ sau phẩu thuật ổ bụng tuần thứ 3”. Sau đó, bệnh nhân đã được các bác sỹ tiến hành tiến hành phẩu thuật cắt đường rò, cắt buồng trứng.

Chị Hảo bức xúc cho biết, nguyên nhân chị bị nhiễm trùng vết mổ, dẫn đến hoại tử phải cắt buồng trứng là do các bác sỹ phẫu thuật của Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương đã làm không đúng quy trình.

“Nếu bệnh viện không chữa được thì cho tôi chuyển bệnh viện lên tuyến trên. Nhưng bệnh viện không cho chuyển”, chị Hảo nói.

Cũng theo người thân của chị Hảo, các bác sỹ khi phẩu thuật u nang buồng trứng nhưng lại cắt ruột thừa của chị Hảo mà không báo cho gia đình biết. Đặc biệt trong bệnh án y sao của bệnh viện Đô Lương cũng không ghi đã cắt bỏ ruột thừa.

Trao đổi về vấn đề này, ông Cao Tiến Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đô Lương cho biết, do bệnh nhân bị viêm nặng, các bộ phận này dính chặt nhau nên các bác sỹ đã tiến hành cắt ruột thừa của bệnh nhân Hảo.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI