Đề xuất chủ tịch tỉnh đi xe máy, bộ trưởng đi xe buýt để tránh kẹt xe

15/08/2019 - 15:59

PNO - Theo đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Thủy, có dư luận cho rằng, để tiết kiệm, tránh ùn tắc giao thông, chủ tịch tỉnh nên đi xe máy, giám đốc sở ngành đi xe đạp, bộ trưởng ngành đi xe buýt.

Tại phiên chất vấn các bộ trưởng do Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức ngày 15/8, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thanh Thủy (tỉnh Hậu Giang) cho biết, có dư luận đề xuất chủ tịch tỉnh nên đi xe máy, giám đốc sở ngành đi xe đạp, bộ trưởng ngành đi xe buýt để thực hành tiết kiệm, cũng như tránh ùn tắc giao thông.

“Đề nghị Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết có nên thực hiện không? Làm thế nào để thực hiện khi hạ tầng giao thông không đồng bộ, yếu kém như hiện nay” - đại biểu Thủy đặt câu hỏi.

De xuat chu tich tinh di xe may, bo truong di xe buyt de tranh ket xe
Thủ tướng Canada đi xe buýt đến nhậm chức năm 2015

Liên quan tới vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể nói sẽ lắng nghe ý kiến. Tuy nhiên, ông cho rằng, nếu Hậu Giang muốn thí điểm mô hình này thì bộ rất hoan nghênh. “Tôi nghĩ, nếu mô hình ở Hậu Giang mà tốt thì chúng tôi sẽ nghiên cứu và nhân rộng chứ không thể áp dụng đại trà”.

Đại biểu Nguyễn Thị Thanh Thủy cũng đặt câu hỏi về trách nhiệm, cũng như tình trạng hàng giả, hàng nhái hiện nay ở Việt Nam, trong đó điển hình là vụ việc làm xăng dầu giả quy mô lớn vừa được phát hiện.

De xuat chu tich tinh di xe may, bo truong di xe buyt de tranh ket xe
Kho xăng dầu giả của đại gia Trịnh Sướng

Trả lời đại biểu Nguyễn Thị Thanh Thủy, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho biết, sau khi vụ việc việc làm xăng dầu giả của Trịnh Sướng được phát hiện, Bộ Công thương đã rà soát lại công tác kiểm tra xăng dầu và phát hiện còn nhiều lỗ hổng. 

Dù vậy, công tác phối hợp hiện nay vẫn chưa chặt chẽ, chưa đảm bảo bao quát hết được trên các địa bàn. Bộ Công thương đã chấn chỉnh để công tác kiểm tra chặt chẽ hơn.  Bộ sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm và chịu trách nhiệm sau khi vụ việc sáng tỏ.

Cũng liên quan tới vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, việc phát hiện vụ việc kinh doanh xăng dầu giả đã giải thích được nhiều vụ phương tiện giao thông đang di chuyển trên đường bốc cháy, đồng thời giữ được môi trường bình đẳng cho hoạt động buôn bán xăng dầu trên toàn quốc…

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI