Đề nghị truy tố 2 bảo mẫu lớp mẫu giáo Mầm Xanh vì bạo hành trẻ em

27/02/2018 - 16:55

PNO - Cơ quan Công an Q.12 đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đề nghị truy tố hai bị can Phạm Thị Mỹ Linh và Nguyễn Thị Đào, can tội “Hành hạ người khác”.

Ngày 27/2, nguồn tin riêng của Báo Phụ Nữ cho biết, cơ quan công an Q.12, TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án hình sự, chuyển hồ sơ đến Viện Kiểm sát Nhân dân Q.12 đề nghị truy tố bị can Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974, quê Lâm Đồng) và Nguyễn Thị Đào (SN 1994, quê Đồng Nai), can tội “Hành hạ người khác”.

Nguồn tin cho biết, cơ quan điều tra có sử dụng tài liệu mà phóng viên Báo Phụ Nữ thu thập được trong quá trình trực tiếp thâm nhập, điều tra để làm vật chứng cho vụ án.

De nghi truy to 2 bao mau lop mau giao Mam Xanh vi bao hanh tre em
Hình ảnh các cháu bé học tại trường mẫu giáo Mầm Xanh bị bảo mẫu bạo hành được phóng viên báo Phụ Nữ TP.HCM thâm nhập và ghi lại

Theo kết luận điều tra, Phạm Thị Mỹ Linh là chủ lớp mầm non tư thục Mầm Xanh (địa chỉ 65N/2, P. Hiệp Thành, Q.12). Cơ sở này hàng tháng nhận trung bình khoảng 30 trẻ.

Do số lượng trẻ đông, trước ngày 26/11/2017 các bảo mẫu Linh, Đào và Phạm Như Huỳnh (SN 1999, quê Cà Mau) trực tiếp tham gia giữ trẻ và thường xuyên có hành vi vi phạm pháp luật là hành hạ những đứa trẻ đang chịu sự quản lý của mình. Qua làm việc, quan sát video clip, Linh, Đào và Huỳnh đều thừa nhận hành vi đánh đập nhiều trẻ.

De nghi truy to 2 bao mau lop mau giao Mam Xanh vi bao hanh tre em
Ngay sau khi Báo Phụ Nữ TP.HCM có bài và clip phản ánh tình trạng bạo hành tại mẫu giáo Mầm Xanh, các cơ quan chức năng TP.HCM đã vào cuộc xử lý

Cơ quan chức năng xác định, đây là vụ án “Hành hạ người khác” do Linh và Đào thực hiện hành vi phạm tội. Linh và Đào có trách nhiệm giáo dục các cháu nhưng do trong quá trình chăm sóc, dạy các cháu quậy phá nên hai bị can không kìm chế được bản thân, đã đánh đập, hành hạ các cháu.

Đối với Phạm Như Huỳnh, xét thấy tình chất, mức độ chưa đến mức xử lý hình sự, do vậy cơ quan điều tra không đề nghị xử lý, đồng thời chuyển về địa phương quản lý, giáo dục.

Từ kết luận trên, cơ quan công an đã quyết định chuyển hồ sơ đến Viện Kiểm sát nhân dân Q.12 đề nghị truy tố bị can Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974, quê Lâm Đồng) và Nguyễn Thị Đào (SN 1994, quê Đồng Nai), can tội “Hành hạ người khác”.

De nghi truy to 2 bao mau lop mau giao Mam Xanh vi bao hanh tre em
Sau khi vụ việc xảy ra, rất đông phụ huynh bức xúc đã đến cơ sở giữ trẻ này. Ngay sau đó, cơ sở mẫu giáo này bị đình chỉ hoạt động

Trong một diễn biến khác, cơ quan chức năng xác định trong vụ án có 17 bị hại là các cháu đang theo học tại lớp mầm non tư thục Mầm Xanh. Được biết, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội luật sư Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM đã được cơ quan chức năng chấp thuận tham gia bào chữa cho 17 bị hại này.

Trước đó, ngày 27/11, báo Phụ Nữ có bài viết “Địa ngục bên trong căn nhà số 65N/2” phản ánh việc các học sinh ở lớp mầm non Mầm Xanh bị giáo viên, bảo mẫu ở đây bạo hành, cho ăn khẩu phần không đảm bảo... Ngay sau khi bài viết đăng tải, Báo Phụ Nữ đã cung cấp tài liệu cho cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 28/11, Cơ quan CSĐT Công an Q.12 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi, quê Lâm Đồng), là chủ lớp mẫu giáo Mầm Xanh để điều tra về tội “hành hạ người khác” theo Điều 110 bộ luật Hình sự.

Sơn Vinh - Nghi Anh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI