Đề nghị Bộ Công an kiểm tra vụ 'sàm sỡ' nữ sinh trong thang máy chỉ bị phạt 200.000 đồng

22/03/2019 - 19:40

PNO - Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình vừa yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp với UBND TP Hà Nội chỉ đạo kiểm tra vụ "sàm sỡ" nữ sinh trong thang máy chung cư Golden Palm nhưng chỉ bị phạt 200.000 đồng.

Trường hợp các quy định pháp luật hiện hành có liên quan chưa đủ nghiêm khắc để răn đe, ngăn chặn các hành vi tương tự, đề nghị Bộ Công an khẩn trương đề xuất, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Ngày 18/3, Công an Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội đã ra quyết định xử phạt đối tượng Đỗ Mạnh Hùng (quê Hải Phòng) 200.000 đồng vì có hành vi sàm sỡ, cưỡng hôn chị L. (20 tuổi) trong thang máy toà chung cư Golden Palm ở đường Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) lúc 22g15 ngày 4/3.

De nghi Bo Cong an kiem tra vu 'sam so' nu sinh trong thang may chi bi phat 200.000 dong
Đối tượng Đỗ Mạnh Hùng và những hành vi "sàm sỡ" đã bị camera chung cư ghi lại

Người này từng đồng ý công khai xin lỗi theo yêu cầu của nạn nhân trước sự chứng kiến của cư dân, ban quản lý tòa nhà, tổ dân phố, công an quận, phường... nhưng sau đó cả 2 lần tổ chức đều vắng mặt.

Trước đó, chị L. vào thang máy chung cư Golden Palm bấm lên tầng 22, còn người đàn ông lên tầng 19. Nhưng khi đến tầng 19, Hùng vẫn nán lại đòi xin số điện thoại chị để làm quen.

Chị L. từ chối, nói đã có chồng con. Khi cửa thang máy đóng lại, Hùng bất ngờ xông vào ôm, hôn. Khi cửa thang mở ở tầng 22 chị cố hết sức vùng chạy. Người đàn ông còn cố kéo nạn nhân trở vào thang nhưng bất thành.

Theo dữ liệu camera trong thang máy, hành vi của người đàn ông diễn ra chừng một phút. Khi chị L. bỏ chạy trong tình trạng hoảng loạn, trầy xước, người đàn ông chỉnh trang lại quần áo và rời đi.

Đại diện ban quản lý toà nhà cho hay Hùng không đăng ký thường trú tại toà nhà này mà ở căn hộ cho thuê. Tòa nhà có một tổ bảo vệ trực giám sát camera 24/24g nhưng do vụ việc của chị L. xảy ra trong thời gian quá nhanh nên có thể đã bị bảo vệ bỏ sót.

BTT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI