'Dậy lấy giấy dự thi mà đi thi cùng bạn, con ơi'...

24/06/2019 - 17:02

PNO - Trong căn nhà cấp 4 nằm cuối xóm, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hải gào khóc thảm thiết bên chiếc di ảnh của cậu con trai. Thông cùng bạn bị chết đuối ngay trước kỳ thi trung học phổ thông quốc gia.

Chiều 24/6, ông Lưu Văn Hòa - Chủ tịch UBND xã Thanh Tường, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An - cho biết, thi thể 2 trong 3 học sinh chết đuối trên sông Lam đã được lực lượng chức năng tìm thấy và bàn giao cho gia đình mai táng. 

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tổ chức tìm kiếm, rà soát quanh khu vực hiện trường để tìm kiếm thi thể nam sinh còn lại.

'Day lay giay du thi ma di thi cung ban, con oi'...
Hiện trường nơi xảy ra vụ đuối nước.

Dọc tuyến đê ven sông Lam, rất đông người dân địa phương vẫn cùng nhau tập trung theo dõi và trông chờ một phép màu nào đó sẽ đến với nạn nhân còn lại.

“Xót quá, 2 trong số 3 đứa bị đuối nước là học sinh lớp 12, đáng ra hôm nay chuẩn bị đi thi chứ không phải đang ở chỗ này đâu” - chị Nguyễn Thị Linh, ở xã Thanh Tường, xót xa nói.

'Day lay giay du thi ma di thi cung ban, con oi'...
Người thân khóc lịm khi thi thể các nạn nhân lần lượt được tìm thấy.

Như Phunuonline đã đưa tin, chiều 23/6, rất đông người dân ra khu vực bãi bồi sông Lam tắm như thường lệ. 

Đến chiều tối, khi phần lớn người dân đã lên bờ để ra về hết thì Nguyễn Gia Tiến (18 tuổi), Nguyễn Quang Thông (18 tuổi) và Nguyễn Thế Hoàng (10 tuổi) tiếp tục ở lại tắm thì không may bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi.

"Một số người kể, Hoàng là người bị đuối, sau đó Tiến và Thông bơi ra cứu nhưng rồi cũng bị đuối nước luôn" - chị Linh nói

Sáng 24/6, ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An - đã đến thăm hỏi gia đình học sinh gặp nạn. 

'Day lay giay du thi ma di thi cung ban, con oi'...
Hai vợ chồng chị Hải khóc ngất bên di ảnh con trai.

Trong căn nhà cấp 4 nằm cuối xóm, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hải (44 tuổi, mẹ nạn nhân Thông) gào khóc thảm thiết bên chiếc di ảnh của cậu con trai: “Dậy lấy giấy dự thi mà đi thi cùng bạn con ơi. Mới hôm qua con còn nói với mẹ, con đã chuẩn bị kỹ cho kỳ thi này rồi mà…”.

Ông Nguyễn Quang Lê (ông nội của Thông) cho biết, Thông là con trai thứ trong gia đình có 3 chị em. Vốn có năng khiếu, lại ham học nên Thông vẫn thường đạt kết quả cao trong suốt những năm học phổ thông. Từ nhỏ, Thông vẫn luôn muốn được vào học trong môi trường quân đội nên luôn gắng phấn đấu hết mình để thực hiện giấc mơ đó.

'Day lay giay du thi ma di thi cung ban, con oi'...
Ông Sỹ gục ngã trên bàn khi nói đến ước mơ còn dang dở của cậu con trai.

Cách đó chừng vài trăm mét, không khí tang thương cũng bao trùm căn nhà nhỏ của em Nguyễn Gia Tiến. Đôi mắt đỏ hoe, anh Nguyễn Gia Sỹ (bố Tiến) nấc nghẹn: “Mới hôm qua mấy đứa còn ôn thi, học bài cùng nhau. Sao giờ con không đi thi với các bạn nữa?”.

Anh Sỹ cho hay, biết hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Tiến không tiết lộ về dự tính tương lai của mình. “Tôi bảo, con cứ cố thi lần này cho tốt đã, rồi sau đó cứ chọn một ngành nào phù hợp mà học. Cha mẹ sẽ cố gắng lo cho con” - anh Sỹ nói.

'Day lay giay du thi ma di thi cung ban, con oi'...
Hiệp rầu rĩ khi cầm trên tay giấy báo dự thi của anh trai.

Cầm trên tay giấy báo dự thi của anh trai, Nguyễn Gia Hiệp (13 tuổi, em trai Tiến) rầu rĩ cho biết, gần cả tháng qua, dù thời tiết nắng nóng nhưng Tiến vẫn miệt mài ở nhà ôn thi chứ ít khi ra sông tắm cùng mọi người.

Chiều 23/6, Tiến cùng Hiệp và nhóm bạn rủ nhau ra sông Lam chơi và tắm trước khi bước vào kỳ thi quan trọng thì không may gặp nạn.

“Hôm qua, em tắm đến khi thấy trời tối thì về trước. Chờ mãi không thấy anh về ăn cơm, chạy ra thì nghe nói anh bị đuối nước” - Hiệp buồn bã kể.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI