Đau nhói ở phiên xử ba anh em đánh chết người vì mâu thuẫn tình cảm

30/06/2018 - 14:02

PNO - Chỉ vì đem lòng thích bạn gái của anh Thạnh, Tùng cùng em ruột và anh họ ra tay đánh chết nạn nhân, khiến sự tang thương, ngột ngạt bao trùm phiên xử giữa tháng 6.

Giữa tháng 6 vừa qua, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm, đưa Lê Văn Tùng (22 tuổi, quê Quảng Ngãi), Lê Minh Tuấn (21 tuổi, em trai Tùng) và Lê Văn Tuấn (22 tuổi, anh họ Tùng) ra xét xử về tội “Giết người”.

Cả gia đình bị cáo lẫn bị hại đều có mặt tại tòa từ sớm. Người cha tuổi ngoài 80 cùng 5 anh chị của nạn nhân đến để mong tòa đưa ra mức án nghiêm khắc nhất cho hung thủ. Còn mẹ Văn Tuấn lại mếu máo nghĩ về cảnh con trai và hai cháu phải chôn chân chốn lao tù.

Án mạng từ mâu thuẫn tình cảm

Tùng và Minh Tuấn là hai người con đầu trong gia đình nghèo có đến 5 anh chị em. Cách đây mấy năm, người cha bị bệnh tâm thần khiến trách nhiệm cơm áo gạo tiền đè nặng lên vai người mẹ đã ngoài 50 tuổi. Bà phải một mình chăm lo việc đồng áng để nuôi các con ăn học.

Dau nhoi o phien xu ba anh em danh chet nguoi vi mau thuan tinh cam
Các bị cáo tại phiên xử

Hai anh em Tùng sau đó rời quê lên Sài Gòn mong tìm cuộc sống tốt đẹp hơn. Họ đi bán thuốc bảo vệ thực vật thuê cho một người đồng hương tốt bụng. Những tưởng hai thanh niên trẻ sẽ chí thú làm ăn, đỡ đần người mẹ nghèo nuôi em nhỏ. Vậy mà vào một tối tháng 6 năm ngoái, họ đã cùng người anh họ Văn Tuấn cướp đi mạng sống của anh Thạnh, đẩy bản thân vào vòng lao lý.

Hôm đó, ba anh em Tùng cùng uống bia với anh Thạnh và bạn gái ở một quán nhậu thuộc quận Bình Tân. Tùng có tình cảm với bạn gái của anh Thạnh nên đòi chở cô này về nhưng bị từ chối dẫn đến mâu thuẫn. Sau đó, Tùng ôm anh Thạnh từ sau để em trai cùng anh họ đánh nạn nhân đến tử vong.

Tại phiên tòa hôm ấy, chủ tọa nghiêm giọng hỏi: “Chỉ vì một cô gái mà các bị cáo lại ra tay tướt đoạt quyền được sống của anh Thạnh sao?”. Cả ba cùng cúi mặt rồi trả lời rằng thật sự không cố ý gây ra cái chết cho nạn nhân.

Thế nhưng, đại diện VKS đanh thép nhận định hành vi của ba anh em Tùng là quá côn đồ, ngang nhiên cướp đi mạng sống của người khác nên đề nghị tòa xử phạt Minh Tuấn mức án chung thân, Tùng và Văn Tuấn lần lượt là 16-18 và 19-20 năm tù.

Xin nhận án tử

Được mời phát biểu, chị gái của nạn nhân tỏ ra bức xúc, chị nói rằng mức án mà VKS đề nghị là quá nhẹ, chị muốn hung thủ gây ra cái chết cho em mình phải bị tử hình. “VKS còn nhẹ tay, tôi mong quý tòa hãy thật nặng tay”, nói rồi chị bấu chặt tà áo cố kiềm cơn giận. Đồng thời, người phụ nữ còn yêu cầu ba anh em Tùng phải có trách nhiệm bồi thường 150 triệu đồng.

Thế nhưng, Tùng bình tĩnh từ chối lời đề nghị và xin được nhận án tử. Điều đó khiến cả phòng xử không khỏi ngạc nhiên. Sau đó, anh ta cúi mặt giải thích: “Số tiền này quá lớn mà gia đình bị cáo thì rất nghèo, bị cáo không biết làm sao để kiếm đủ tiền. Nên HĐXX hãy cho bị cáo nhận án tử thay”.

Nghe từng lời Tùng nói, người thân anh ta bật khóc nức nở. Xót xa đến cùng cực, mẹ Văn Tuấn run rẩy rời khỏi phòng xử. Người thân chạy theo thì hốt hoảng thấy bà ngã khuỵu. Đến khi lấy lại bình tĩnh bà mới chợt giải bày: “Lúc trước con tôi hiền lắm, đến khi lên Sài Gòn nó mới đua đòi theo chúng bạn rồi đâm ra hư hỏng. Mà tôi không thể ngờ ba anh em nó dại dột thế này…”, bà khóc nấc lên.

Bà còn kể hôm nay mẹ anh em Tùng không đến dự phiên xử là bởi vì không nhận được thông báo từ tòa án. Bà chỉ biết gọi điện cho người thân ở Sài Gòn để hỏi thăm. Nghe câu “Con tôi thế nào rồi?” của bà qua điện thoại người ta có thể đoán được rằng hẳn bà ấy đang lo lắng đến cùng cực.

Thế rồi, anh em Tùng cũng cất lời xin lỗi gia đình bị hại. “Bị cáo rất hối hận vì những gì đã gây ra, bị cáo tha thiết mong HĐXX khoan hồng để ba anh em bị cáo được làm lại cuộc đời, báo hiếu cho cha mẹ và bù đắp mất mát của người thân anh Thạnh”, Tùng thành khẩn nói.

Sau giờ nghị án, HĐXX tuyên phạt Minh Tuấn 20 năm tù, Tùng 18 năm tù và Văn Tuấn lĩnh 17 năm tù. Người nhà của nạn nhân tỏ ra thất vọng vì cho rằng án nhẹ. Còn mẹ của Văn Tuấn suýt ngã khuỵu nhưng vẫn cố gắng chạy theo đoàn áp giải con bà cùng hai cháu. “Con ơi nhớ cải tạo tốt để trở về, mẹ chờ con”, bà run rẩy kêu lên. 

Mắt ba thanh niên chợt đỏ hoe, họ xin lỗi rồi vẫy tay chào người thân trước khi bước lên chiếc xe chở phạm nhân. Chỉ vì dại dột trong phút chốc, họ đã cướp đi mạng sống của anh Thạnh, đẩy người thân của mình lẫn gia đình bị hại vào cảnh thương đau, và vùi tuổi trẻ của mình vào chốn lao tù tăm tối.

Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 11/6/2017, anh Bùi Ngọc Thạnh và Dương Thị Cẩm Nhung (bạn gái Thạnh) cùng uống bia với 3 anh em Tùng tại một quán ăn ở quận Bình Tân.

Khoảng 22h15 cùng ngày, sau khi nhậu xong Tùng đòi chở Nhung về nhưng Thạnh không đồng ý rồi đưa bạn gái về nhà trọ. Tùng cùng nhóm bạn cũng điều khiển xe máy về khu vực gần nơi Nhung ở. Tại đây, bạn của Tùng khuyên anh ta đừng xen vào chuyện tình cảm của Nhung và Thạnh.

Sau khi đưa bạn gái về, Thạnh chạy ngang thì thấy nhóm của Tùng. Anh này rồ ga, lạng xe vào Văn Tuấn. Tuấn né được rồi lấy chân đạp vào người Thạnh nhưng không trúng.

Thạnh sau đó dừng ở đầu hẻm, nhặt 2 viên gạch đi bộ về phía nhóm Tùng gây gổ. Dù được người bạn trong xóm can ngăn nhưng hai bên vẫn xảy ra ẩu đả. Tùng ôm anh Thạnh từ phía sau để em trai và Văn Tuấn dùng gạch đánh liên tiếp vào đầu "tình địch".

Bạn gái của Thạnh và nhiều người chạy đến đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng anh này không qua khỏi. Gây án xong, 3 thanh niên trốn khỏi hiện trường. Vụ việc được camera an ninh tại con hẻm ghi lại.

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI