'Đảo ngọc Phú Quốc chưa bao giờ ngập như bây giờ'

06/08/2019 - 13:03

PNO - Những cơn mưa lớn kết hợp triều cường dâng đã làm cho nhiều tuyến đường chính ở đảo ngọc Phú Quốc chiều 5/8 ngập lụt nặng trên 1,5 mét, khiến giao thông vài nơi gần như tê liệt, một số ấp bị cô lập…

Trong 3 ngày qua (từ ngày 3 đến 5/8), trên địa bàn huyện Phú Quốc trời mưa không dứt với lượng mưa đo được lên đến 226mm, chính điều này kết hợp với triều cường nước biển dâng dẫn đến các con đường chính ở thị trấn Dương Đông bị ngập sâu cả mét, có một số ấp của xã Cửa Dương bị nước làm cho cô lập… Việc giao thông đi lại trong khu vực gần như bị tê liệt.

'Dao ngoc Phu Quoc chua bao gio ngap nhu bay gio'
Trên nhiều con đường chính ở Phú Quốc, nước tuôn tràn như thác lũ

Chiều 5/8, ngay trong khi cơn mưa lớn còn chưa dứt, chính quyền huyện Phú Quốc đã huy động gần 1.000 chiến sĩ công an, bộ đội, dân quân hỗ trợ bà con nhân dân di dời đồ đạc, dọn nhà và đưa người già yếu, trẻ em… đến nơi tạm trú an toàn.

'Dao ngoc Phu Quoc chua bao gio ngap nhu bay gio'
Khu vực sân bay cũ bị ngập sâu trên 1 mét, như một biển nước

Kiểm tra tình hình ngập lụt và công tác khắc phục hậu quả trên địa bàn, ông Huỳnh Trung Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện - yêu cầu các xã, thị trấn tập trung cử lực lượng tích cực tham gia giúp dân, nhất là các vùng ngập sâu, tình trạng ngập lụt hiện nay chủ yếu vẫn còn tại thị trấn Dương Đông (khu phố 3, 4, 5, 6) và xã Cửa Dương (khu vực Bến Tràm, cầu Suối Cau 1, cầu Suối Cau 2)…

'Dao ngoc Phu Quoc chua bao gio ngap nhu bay gio'

Lãnh đạo huyện Phú Quốc kiểm tra tình hình ngập lụt và công tác khắc phục hậu quả trên địa bàn

Theo ghi nhận của phóng viên, những ngày qua, trên địa bàn đảo ngọc Phú Quốc mưa lớn kết hợp với gió Tây Nam, kèm với triều cường nước biển dâng nên lượng nước không thể thoát kịp, nhiều khu vực bị ngập sâu, một số tuyến đường chính bị ngập sâu trên 1,5m như khu vực sân bay cũ, đường Nguyễn Trung Trực.

'Dao ngoc Phu Quoc chua bao gio ngap nhu bay gio'
Sáng 6/8, đường Cách Mạng Tháng Tám vẫn còn ngập khá sâu

Một số xe chết máy phải dẫn bộ, dọc 2 bên đường, nhiều cửa hàng tạp hóa phải đóng cửa hoặc làm mọi cách để chặn nước tràn vào mỗi khi có xe lớn chạy qua. Khu vực ấp Bến Tràm, đường vào ấp Cây Thông Trong, xã Cửa Dương bị ảnh hưởng ngập do mặt đường thấp. Riêng tuyến đường chính Cách mạng Tháng Tám luôn trong tình trạng hễ mưa là ngập. Sáng 6/8, tuyến đường này vẫn còn ngập nặng hơn nửa mét.

““Đảo ngọc Phú Quốc” chưa bao giờ ngập như bây giờ”, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng chia sẻ. Theo ông Hưng, dự báo thời tiết sắp tới còn phức tạp, khả năng là mưa sẽ kéo dài. Do đó, huyện đang tập trung lực lượng hỗ trợ dân và có chỉ đạo các xã, thị trấn trực 24/24 tại các khu vực ngập sâu.

'Dao ngoc Phu Quoc chua bao gio ngap nhu bay gio'
Một xe ô tô tải bị chết máy nằm chịu trận tại khu vực sân bay cũ chiều 5/8

“Theo ý kiến chỉ đạo, huyện tạm dừng các cuộc họp không cần thiết, tập trung chỉ đạo những nơi bị ngập sâu, đặc biệt là thị trấn Dương Đông, rồi xã Cửa Dương, Dương Tơ, Cửa Cạn. Đề nghị Lữ đoàn 950, Biên phòng, Ban CHQS huyện, công an hỗ trợ lực lượng tiếp dân trong nước ngập lụt cục bộ” - ông Hưng cho biết thêm.

'Dao ngoc Phu Quoc chua bao gio ngap nhu bay gio'
 Để phòng ngừa ngập lụt trong những ngày tới, người dân phải sử dụng hàng loạt bao cát ngăn chặn nước lụt tràn vào nhà 

Theo dự báo, trong hôm nay 6/8 và ngày mai, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3 kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh sẽ gây mưa cho khu vực Nam bộ, trong đó có vùng biển từ Cà Mau đến Phú Quốc, Thổ Chu, tỉnh Kiên Giang.

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI