Đánh đập trẻ, bảo mẫu cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng lãnh 18 tháng tù

15/11/2018 - 11:20

PNO - Bảo mẫu dùng kéo chĩa vào mặt bé hù dọa, đánh đập khiến bé bị thương, khủng hoảng tâm lý. Tòa tuyên phạt bảo mẫu này 1 năm 6 tháng tù về tội "Hành hạ người khác".

Ngày 15/11, TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hồng Phúc (SN 1992; ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) mức án 1 năm 6 tháng tù về tội "Hành hạ người khác".

Trần Thị Hồng Phúc có bằng sư phạm mầm non, sau khi tham gia khóa học chăm sóc trẻ em khoảng 1 tháng, Phúc xin vào làm bảo mẫu ở cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng từ đầu năm 2018.

Sáng 25/7, bé gái P.T.N.D. (5 tuổi) do bị bệnh nên ói ra nền nhà. Lúc này, do bực chuyện gia đình nên Phúc đã dùng dép nhựa đánh vào mặt bé và dùng tay đánh bé D. Bị đau, bé D. khóc thì Phúc lấy kéo chĩa vào mặt bé khiến bé sợ nằm im. Sau khi tiếp tục đánh bé, Phúc cho bé D. cùng các cháu khác trong trường đi ngủ.

Danh dap tre, bao mau co so mam non Anh Sao Vang lanh 18 thang tu
Bảo mẫu Trần Thị Hồng Phúc

Nhân chứng trong vụ án là các cô giáo khác phụ trách chung lớp chứng kiến. Thấy sự việc, các cô lấy kem thoa nhưng mặt bé vẫn bị sưng cho đến khi gặp gia đình.

Theo kết luận của Trung tâm Pháp y - Sở Y tế TP.HCM, cháu D. bị chấn thương phần mềm gây sưng bầm vùng má, thái dương phải... Thương tích do vật tày tác động do dùng tay, dép nhựa đánh gây ra.

Sau khi sự việc xảy ra, bảo mẫu Phúc bị Công an huyện Bình Chánh bắt khẩn cấp. Riêng cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng bị đình chỉ hoạt động sau sự việc.

Về trách nhiệm dân sự, cha của bé D. yêu cầu bảo mẫu Trần Thị Hồng Phúc bồi thường 70 triệu đồng, Phúc đồng ý và đã khắc phục 65 triệu đồng. Gia đình nạn nhân đã có đơn xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Phúc giải thích do buồn bực chuyện gia đình nên đã dùng dép, dùng tay đánh cháu, không nghĩ hậu quả.

Tại tòa, luật sư quy trách nhiệm cho chủ cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng hoạt động không đúng quy định. Cụ thể cơ sở này có 50 trẻ nhưng chỉ có 3 bảo mẫu khiến công việc quá tải, các bảo mẫu không thể quán xuyến tốt công việc. Ngoài ra, sau khi sự việc xảy ra, phía chủ cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng cũng vô trách nhiệm không hề thăm hỏi, động viên gia đình trẻ hay cùng bảo mẫu Phúc khắc phục hậu quả.

HĐXX xét xử nhận định trong vụ án này cũng có một phần lỗi của chủ cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng trong việc tìm kiếm bảo mẫu, tuyển chọn bảo mẫu phù hợp với số lượng học sinh trong cơ sở.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI