'Đang mơ nhặt được tiền để trả nợ, nhặt được thật thì không dám lấy'

15/09/2018 - 14:00

PNO - Phát hiện chiếc túi xách để quên bên trong có xấp tiền chừng 200 triệu đồng, người phụ nữ bán bánh mướt ở Nghệ An đã cẩn thận đem cất vào tủ rồi chờ chủ nhân đến nhận lại.

Chị Trương Thị Bé (36 tuổi, trú thôn Thủy Khê, xã Chi Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An) cho biết, chị vừa tìm thấy chủ nhân và trao lại chiếc túi xách có gần 200 triệu tiền mặt bên trong do khách để quên tại quán ăn của mình.

Trước đó, sáng ngày 13/9, một số khách lạ ghé vào quán bánh mướt tại nhà của chị Bé ăn rồi ra về. Sau đó người phụ nữ này dọn dẹp quán, bất ngờ phát hiện một chiếc túi xách nữ màu trắng khách để quên.

'Dang mo nhat duoc tien de tra no, nhat duoc that thi khong dam lay'
Xấp tiền gần 200 triệu đồng bên trong chiếc túi xách bỏ quên được chị Bé giao trả cho người để quên.

Vội chạy ra gọi khách nhưng không thấy, chị Bé mở chiếc túi ra kiểm tra thì thấy xấp tiền mệnh giá 500.000 đồng, điện thoại và một số giấy tờ tùy thân. Chị vội đem vào nhà cất chờ người đến nhận.

“Tôi cũng không đếm và ước chừng có khoảng 200 triệu bên trong. Vì số tiền quá lớn nên tôi vội đem vào cất trong két sắt rồi gọi hàng xóm qua cùng ngồi chờ người đến nhận lại”, chị Bé cho biết.

Hơn 4 tiếng sau, một người phụ nữ quê huyện Diễn Châu (Nghệ An) quay trở lại quán của chị Bé khóc nức nở và hỏi tìm chiếc túi xách. Sau khi xác nhận đúng chủ nhân, nữ chủ quán đã đem chiếc túi giao lại cho khách.

'Dang mo nhat duoc tien de tra no, nhat duoc that thi khong dam lay'
Chị Trương Thị Bé bên chồng. Chị cho rằng điều mơ ước thành hiện thực nhưng không phải tài sản của mình thì không dám lấy một đồng nào.

“Hai vợ chồng mới xây nhà đang nợ hơn 100 triệu nên mấy hôm trước đang nói đùa với chồng giờ mà nhặt được cục tiền để trả nợ thì tốt biết mấy. Thế mà đúng là nhặt được cục tiền thật. Nhưng khi nhặt được thì không dám nghĩ đến chuyện lấy vì cứ nghĩ đặt mình vào hoàn cảnh mất số tiền lớn như vậy chắc cũng chết mất”, chị Bé chia sẻ.

Hơn 1 tháng trước, chị Nguyễn Thị Như (32 tuổi, trú huyện Đô Lương, Nghệ An) cũng đã trao trả lại chiếc túi xách chứa hơn 200 triệu đồng bên trong cho một nam thanh niên để quên. Khi nhận lại được chiếc túi, nam thanh niên khóc nức nở và cho biết đây là số tiền hàng thu được phải gửi cho công ty.

Cám ơn tấm lòng tốt của chủ quán, nam thanh niên này còn ngỏ lòng gửi một số tiền cám ơn nhưng chị Như từ chối.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI