Đang bị xem xét kỷ luật, Giám đốc Sở GD-ĐT Hòa Bình xin nghỉ phép chữa bệnh

24/08/2019 - 20:14

PNO - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình Bùi Trọng Đắc đã có đơn xin nghỉ dài hạn để điều trị huyết áp cao, bệnh tim trong khi đang bị đề nghị cách chức do sai phạm trong vụ gian lận thi cử tại tỉnh này năm 2018.

Đơn xin nghỉ của ông Đắc gửi cách đây vài ngày, đang được lãnh đạo tỉnh Hòa Bình xem xét. Theo đó, UBND tỉnh sẽ phân công một Phó giám đốc phụ trách công việc tại Sở GD-ĐT thay ông Đắc.

Hiện Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình đang làm quy trình xử lý kỷ luật đối với ông Đắc vì liên quan đến gian lận trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Đồng thời, Tỉnh ủy Hòa Bình cũng sẽ có hình thức kỷ luật những cán bộ, đảng viên có con được nâng điểm trong kỳ thi vào tuần tới. 

Dang bi xem xet ky luat, Giam doc So GD-DT Hoa Binh xin nghi phep chua benh
Ông Bùi Trọng Đắc. Ảnh: TTXVN

Cuối tháng 7/2019, Ủy ban Kiểm tra tỉnh Hòa Bình kết luận ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi, Chủ tịch Hội đồng thi THPT quốc gia 2018 đã gây hậu quả rất nghiêm trọng khi để xảy ra việc nâng điểm trái pháp luật cho 65 thí sinh. Ủy ban đề nghị Ban Bí thư xem xét, cách chức ông Bùi Trọng Đắc.

Hòa Bình cùng với Sơn La và Hà Giang là ba địa phương xảy ra sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 - 2018. Tới nay, đã có hàng chục cán bộ bị khởi tố, bắt tạm giam cũng như bị kỷ luật do liên quan tới vụ gian lận thi cử này.

Cũng như ông Hoàng Tiến Đức - Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La, ông Bùi Trọng Đắc đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. 

B.T.Q.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI