Dân liều mình ở lại chung cư sắp đổ sập

20/09/2019 - 07:37

PNO - UBND TP.HCM đã có chủ trương di dời dân ở chung cư 119B Tân Hòa Đông hơn 50 năm tuổi, đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng đến nay, vẫn còn rất nhiều người liều mình ở lại chung cư với nỗi lo nhà sập.

Xem clip:

Chung cư 119B Tân Hòa Đông, phường 14, quận 6 được xây dựng cách đây hơn 50 năm, là nơi cư trú của 80 hộ dân. Theo thời gian, chung cư này đã xuống cấp nghiêm trọng, được Sở Xây dựng TP.HCM xếp vào diện công trình loại D (hư hỏng nặng).

Tại 2 dãy chung cư này, phần lớn các mảng bê tông dọc hai bên mái hiên xuất hiện hàng loạt vết nứt, trước nhà là những sợi dây điện cũ mắc gần các khối sắt đen lòi ra. Nhiều nhà bị hư hỏng nặng, người dân còn lấy tấm gỗ che tạm để đỡ mất thẩm mỹ.

Hàng loạt căn phòng khóa cửa đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, mặt tường phủ đầy rêu xanh, ẩm ướt khiến người dân sống tại đây vô cùng lo lắng.

UBND TP.HCM đã có văn bản về việc tái định cư để các hộ dân di dời khẩn cấp ra khỏi chung cư này. UBND TP.HCM giao UBND quận 6 sử dụng 80 căn hộ tại chung cư 243 Tân Hòa Đông để bố trí tái định cư cho các hộ dân từ chung cư 119B Tân Hòa Đông, đồng thời khẩn trương lập và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với các hộ dân trong diện di dời.

Tuy nhiên, đến nay, vẫn còn rất  nhiều người liều mình ở lại chung cư 119B Tân Hòa Đông. Các hộ đều mong muốn được bố trí chỗ ở mới nhưng phải được biết rõ về phương án đền bù, hỗ trợ, tái định cư.

Trao đổi với phóng viên, nhiều người dân mong muốn, UBND quận 6 và các đơn vị liên quan sớm có phương án cụ thể triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, để người dân yên tâm rời khỏi chung cư đang chờ sập.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI