Dân làng chài Quảng Nam nhặt thêm một bánh nghi heroin trôi dạt vào bờ biển

04/12/2019 - 14:57

PNO - Các gói hàng nghi heroin vẫn tiếp tục trôi dạt vào bờ biển. Ngày 4/12, người dân xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) tiếp tục nhặt thêm một bánh nghi heroin và giao nộp cơ quan chức năng.

Ngày 4/12, thượng tá Hoàng Văn Mẫn - Chính ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam xác nhận, đơn vị này vừa tiếp nhận thêm một bánh nghi heroin do người dân nhặt được tại bờ biển xã Tam Thanh.

Dan lang chai Quang Nam nhat them mot banh nghi heroin troi dat vao bo bien
Các bánh heroin do người dân Quảng Nam nhặt được ngày 30/11

Bánh heroin này được người dân nhặt được vào khoảng 7 giờ cùng ngày, không còn nguyên vẹn, ở khu vực phát hiện 5 bánh heroin vào ngày 30/11 vừa qua.

Trước đó, vào ngày 30/11, người dân xã Tam Thanh phát hiện một can nhựa, bên trong chứa nhiều bánh giống heroin nên nghi ngờ và trình báo lực lượng BĐBP. Sau khi thu giữ, cơ quan chức năng xác định đây là loại heroin có hàm lượng ma túy rất cao. Có tổng cộng 25 bánh heroin được bao bọc kỹ bằng bao nylon, bề mặt có vòng tròn đỏ, in chữ giống chữ Trung Quốc đã được người dân Tam Thanh nhặt được và giao nộp. 

Vào ngày 2/12, Đồn Biên phòng Phong Hải (BĐBP tỉnh Thừa Thiên - Huế) và Đồn Biên phòng Cửa Việt (BĐBP tỉnh Quảng Trị) cũng tiếp nhận 15 gói tinh thể màu trắng nghi ma tuý đá cũng do người dân nhặt được và giao nộp. Đến sáng 3/12, người dân tiếp tục phát hiện 21 gói nghi ma tuý dạt vào bờ biển thôn Tân Mỹ, xã Quảng Ngạn (huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế).

Lực lượng BĐBP các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị đang tiếp tục vận động người dân giao nộp các gói hàng nghi heroin nếu còn cất giữ hoặc nhặt thêm. Các đơn vị cũng đã cử lực lượng tham gia phối hợp điều tra, làm rõ về nguồn gốc của số hàng trôi dạt trên biển này.

Hạ Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI