Dân đốt rác khiến rừng cháy liên tục 3 ngày chưa tắt

30/06/2019 - 12:35

PNO - Người đàn ông 46 tuổi khai đốt rác ở vườn nhà, không ngờ trời nắng nóng, gió thổi mạnh đã gây ra vụ cháy rừng suốt 3 ngày qua.

Sáng 30/6, đại diện Công an và Viện Kiểm sát nhân dânhuyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh và các ngành chức năng liên quan đã đến nhà nghi phạm gây ra vụ cháy rừng  ở dãy núi Hồng Lĩnh để tổ chức khám nghiệm hiện trường.

Nghi phạm là Phan Đình Thành (46 tuổi, trú tại thôn 7, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân). Hiện Thành đang bị công an tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Dan dot rac khien rung chay lien tuc 3 ngay chua tat
Hàng ngàn người đã được huy động tham gia dập lửa cứu rừng suốt nhiều ngày qua

Tại cơ quan công an, Thành khai, sáng 28/6, khi đi mua đồ ăn sáng, anh ta mua thêm một hộp quẹt gas để hút thuốc. Đầu giờ trưa cùng ngày, Thành ra vườn gom rác lại đốt.

Do trời nóng, gió Lào thổi mạnh nên lửa đã cháy lan ra khắp vườn. Sau khi dùng xô múc nước dập lửa nhưng không được, Thành gọi mọi người đến giúp đỡ. Tuy nhiên, lúc này, lửa đã cháy mạnh và lan từ vườn nhà Thành sang rừng thông phía sau nhà.

Dan dot rac khien rung chay lien tuc 3 ngay chua tat
Các đường băng cản lửa không ngăn nổi đám cháy. 

Đám cháy nhanh chóng lan ra khu vực rừng phòng hộ thuộc địa phận xã Xuân Hồng và thị trấn Xuân An. Hàng ngàn người đã được huy động tham gia dập lửa trắng đêm từ trưa 28/6 đến nay.

Dan dot rac khien rung chay lien tuc 3 ngay chua tat
Nhiều lực lượng tham gia chữa cháy đã phải bám trụ trên rừng suốt những ngày qua.

Đến 11g trưa 30/6, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức chốt chặn hai đầu Quốc lộ 1A (đoạn qua thị xã Hồng Lĩnh và huyện Nghi Xuân) để ưu tiên cho các phương tiện vào chữa cháy. 

Các phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 1A được phân luồng rẽ vào đường tránh thị xã Hồng Lĩnh để tiếp tục hành trình.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI