Dân địa phương được miễn phí hoàn toàn qua trạm thu phí Bến Thủy

11/04/2017 - 15:27

PNO - Bộ Giao thông Vận tải và hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh vừa thống nhất phương án miễn phí qua trạm BOT cho người dân địa phương sống gần cầu Bến Thủy sau một thời gian dài người dân “vây” cầu.

Sau cuộc họp sáng 11/4, lãnh đạo Bộ Giao thông và hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã thống nhất dừng thực hiện chủ trương giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo văn bản số 3492 ngày 03/4/2017 của Bộ GTVT.

Đồng thời thực hiện giảm 100% phí cho các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn) và loại 2 (xe 12-30 chỗ; tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ xe có hộ khẩu và các doanh nghiệp có trụ sở chính tại thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) và thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) khi lưu thông qua trạm BOT Bến Thủy 1.

Dan dia phuong duoc mien phi hoan toan qua tram thu phi Ben Thuy
Hàng trăm người dân huyện Nghi Xuân nhiều lần sử dụng xe ô tô đi chậm, dùng tiền lẻ mua vé để phản đối thu phí BOT tại trạm thu phí Bến Thủy 1 trong thời gian qua

Cuộc họp cũng thống nhất, giao cho tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, các huyện, thị xã và thành phố có liên quan phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án để thống kê cụ thể các phương tiện được giảm giá dịch vụ theo nội dung trên trước ngày 20/4/2017.

Sở GTVT và Sở Tài chính Nghệ An và Hà Tĩnh yêu cầu các đối tượng kinh doanh vận tải xe buýt thực hiện giảm giá vé cho hành khách sau khi thực hiện việc giảm giá.

Nhà đầu tư xây dựng phương án thu giá dịch vụ để đảm bảo các phương tiện qua trạm thuận lợi, tránh ùn tắc; Các cơ quan, đơn vị có liên quan định kỳ 1 Quý/lần (trước ngày 30 của tháng cuối Quý) cung cấp tình hình biến động về các loại phương tiện thuộc đối tượng giảm giá nói trên để nhà đầu tư cập nhật, thực hiện.

Các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện, tuyên truyền, vận động để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong quá trình thực hiện.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI