Đắk Lắk nỗ lực cứu nạn cứu hộ sau mưa kéo dài

07/08/2019 - 11:13

PNO - Cơn mưa kéo dài đã khiến cho nhiều hộ dân và một số địa phương chìm trong biển nước, thậm chí bị cô lập.

Sáng 7/8, Văn phòng Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk cho biết, mưa lớn trong đêm 6/8 khiến cho một số địa phương trên địa bàn tỉnh đang bị ngập sâu, nặng nhất là tại hai huyện Ea Súp và Buôn Đôn.

Dak Lak no luc cuu nan cuu ho sau mua keo dai

Dak Lak no luc cuu nan cuu ho sau mua keo dai
Nhiều căn nhà bị cô lập sau mưa

Theo đó, tại huyện Ea Súp, từ 5 giờ sáng cùng ngày, UBND huyện đã huy động hàng trăm chiến sĩ công an, bộ đội, dân quân tổ chức di dời người cùng tài sản, gia súc, gia cầm của dân đến vùng an toàn.

Ông Nguyễn Ngọc Phú, Trưởng phòng NNPTNT huyện Ea Súp cho biết, từ chiều và tối qua, nước tại các suối Ea Súp, Đắk Bùng, Cư K'Bang và sông Ea H'Leo dâng cao khiến nhiều nơi bị ngập sâu. Cụ thể, tại thị trấn Ea Súp bị ngập các thôn 5, 6; thôn 10, xã Ea Bung; thôn 5A, 5B, xã Cư K'Bang. Tại các xã Ia Lốp, Ia T'Mốt, hầu hết các thôn đều bị ngập, chia cắt. Riêng xã Cư M'Lan nước ngập sâu trên Tỉnh lộ 1, các phương tiện không thể di chuyển được.

Dak Lak no luc cuu nan cuu ho sau mua keo dai
Mưa lớn tiếp tục diễn biến phức tạp

Trước tình hình trên, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục di dời dân, UBND huyện Ea Súp cũng chỉ đạo các xã chuẩn bị lương thực, nước uống cho việc di dời đảm bảo người dân. Cũng theo ông Phú, hiện trên địa bàn có hàng ngàn ha hoa màu và lúa của người dân bị ngập sâu, thiệt hại chưa thể tính toán chính xác nhưng ước lượng rất lớn.

Tại huyện Buôn Đôn, các xã bị ảnh hưởng do mưa gồm: Ea Hoa, Ea Wer, Krông Na. Từ 4 giờ sáng 7/8, lực lượng chức năng cũng tập trung di dời người cùng tài sản, gia súc gia cầm của người dân về trung tâm các xã.

Dak Lak no luc cuu nan cuu ho sau mua keo dai
Lực lượng chức năng nỗ lực cứu nạn cứu hộ

Bà Ngô Lan Anh, Chủ tịch UBND xã Ea Wer, cho biết, hiện các hộ bị cô lập đã được di dời đến nơi an toàn. Lực lượng chức năng đang tiếp tục di dời hàng trăm hộ dân tại các thôn 5, 7, 8, các buôn A, B và buôn Ea B'Rí. Trên địa bàn mưa vẫn đang rất lớn nên việc di dời gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên về cơ bản, người dân ở những vùng nguy hiểm đều đã được di dời đến nơi an toàn.

Dak Lak no luc cuu nan cuu ho sau mua keo dai
Nhiều cánh đồng lúa bị ngập sâu trong nước

Theo dự báo, mưa lũ vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp trong thời gian tới. Trong 12 giờ qua từ 20 giờ ngày 6/8 đến 8 giờ ngày 7/8, trên địa bàn các huyện: Ea Súp, Buôn Đôn, Cư M’gar, Buôn Ma Thuột có mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được có nơi lên đến 363,4mm. Trong 12 giờ tới, thời tiết tại huyện này tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, cá biệt có nơi mưa to, lượng mưa phổ biến 80mm đến 150mm, có nơi lớn hơn.

Các xã thuộc huyện Ea Súp, Buôn Đôn, Cư M’Gar khả năng xảy ra lũ quét sườn dốc, sạt lở vùng ven sông, ngập úng vùng trũng thấp. Đặc biệt là huyện Ea Súp, Tỉnh lộ 1 (đi Buôn Đôn, Ea Súp) khả năng bị ngập sâu và chia cắt.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI