Đặc nhiệm bắt tên trộm vào chùa lấy điện thoại Vertu

24/03/2019 - 06:16

PNO - Nạn nhân trong vụ án này là anh Phạm Văn Thắng, SN 1973, ngụ quận 12, TP.HCM. Anh Thắng bị trộm 1 điện thoại Vertu trị giá 42.000USD, 20.000 yên Nhật, 500 USD, 50 triệu đồng.

Ngày 22/3, anh Thắng đến chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3) lễ Phật và để túi chứa toàn bộ tài sản trên ở góc cửa chánh điện. Lễ phật xong, anh Thắng quay lại thì chiếc túi không cánh mà bay.

Nhận được tin báo, Tổ 1 đội 3, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02 - Công an TP.HCM) vào cuộc điều tra, truy xét.

Dac nhiem bat ten trom vao chua lay dien thoai Vertu
Nguyễn Thanh Hòa và Đào Thị Thu Hồng tại cơ quan công an.

Nguyễn Thanh Hòa (SN 1971, ngụ quận 10) được các trinh sát đưa vào diện tình nghi. Hòa từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản và đã mãn hạn tù. Qua truy xét cho thấy, Hòa rời khỏi nơi cư trú khá lâu.

Từ các nguồn tin quý giá, trinh sát phát hiện y đang sống cùng vợ là Đào Thị Thu Hồng (SN 1977) ở khu chung cư Hùng Vương, quận 5.

Ngay trong chiều ngày 23/3, các trinh sát ập vào khống chế cả hai. Kiểm tra nhà trọ của hai đối tượng này ở quốc lộ 50 (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh), công an thu giữ được chiếc điện thoại Vertu và một số tang vật khác. Trong đó, có nhiều túi nylon chứa tinh thể rắn màu trắng chưa xác định.

Dac nhiem bat ten trom vao chua lay dien thoai Vertu
Chiếc điện thoại Vertu có giá 42.000USD.

Bước đầu, cả hai thừa nhận hành vi phạm tội và cho biết thường xuyên vào các ngôi chùa trên địa bàn TP để trộm tiền trong thùng công đức.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mỹ Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI