Đã xử lý 18 Chủ tịch, Phó Chủ tịch quận huyện ở Hà Nội vì trật tự xây dựng

16/08/2017 - 12:24

PNO - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, từ 2016 đến nay, thành phố đã xử lý tới 18 cán bộ diện Thành ủy quản lý liên quan tới trách nhiệm quản lý trật tự xây dựng.

Tại phiên chất vấn của Ủy Ban Thường vụ Quốc hội sáng 16/8, được chỉ định trả lời bổ sung cho phần chất vấn của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng tình trạng vi phạm quy hoạch chi tiết tại các khu đô thị đã được xây dựng ở Hà Nội trong nhiều năm qua là có thật.

Da xu ly 18 Chu tich, Pho Chu tich quan huyen o Ha Noi vi trat tu xay dung
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trả lời tại phiên chất vấn

Chẳng hạn, khu đô thị Đại Thanh (Thanh Trì), Linh Đàm (Hoàng Mai) của chủ đầu tư là Tập đoàn Mường Thanh mà nhiều người đã nhắc đến trong thời quan có vi phạm về chiều cao tòa nhà và mật độ xây dựng.

Về giải pháp, thời gian qua Hà Nội đã tăng cường phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng, các lực lượng thanh tra chuyên ngành của Chính phủ, Bộ ngành liên quan để tổ chức thanh kiểm tra; giao trách nhiệm cho chính quyền các địa phương… Đặc biệt, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã thành lập các đoàn kiểm tra việc quản lý, giám sát trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền địa phương trong lĩnh vực này.

Kết quả, từ đầu năm 2016 đến nay, các đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã kiểm tra xử lý tới 18 cán bộ thuộc diện quản lý của Thành ủy, gồm Chủ tịch, Phó Chủ tịch các quận/huyện phụ trách trực tiếp; một số lãnh đạo Sở ngành, Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra.

Riêng với ý kiến của một số đại biểu về việc chậm tiến độ trong xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng tại số 8B Lê Trực (quận Ba Đình), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thẳng thắn nhận trách nhiệm đồng thời cho biết, Hà Nội sẽ thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong xử lý sai phạm tại công trình này.

Theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, tại công trình 8B Lê Trực, hiện đã hạ được toàn bộ tầng 19 của tòa nhà. Tuy nhiên để hạ tiếp được các tầng tiếp theo, theo dự án được phê duyệt chi tiết thì từ tầng 14 trở lên được giật cấp nên để giật cấp được các tầng này, chủ đầu tư cùng thành phố Hà Nội đang trình Bộ Xây dựng thẩm định phương án kỹ thuật. Hiện Bộ Xây dựng đang mời các nhà khoa học tham gia thẩm định, tiến độ xử lý tòa nhà 8B Lê Trực chậm là vì nguyên nhân này.

“Thời gian tới, Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng để đẩy nhanh tiến độ thẩm định kỹ thuật liên quan đến việc cắt các tầng ở công trình 8B Lê Trực có đảm bảo kỹ thuật hay không. Trên cơ sở đó sẽ công khai dư luận và kiên quyết thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và xử lý nghiêm đối với vi phạm của nhà số 8B Lê Trực” – Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Vũ Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI