Đà Nẵng: Toàn dân dọn dẹp hậu quả bão bất chấp mưa gió đón APEC

05/11/2017 - 18:59

PNO - Sau lời kêu gọi của Chủ tịch UBND Huỳnh Đức Thơ, đông đảo người dân, cán bộ, chiến sỹ TP.Đà Nẵng bất chấp mưa gió đã ra quân dọn dẹp, khắc phục hậu quả bão chuẩn bị đón APEC.

Tâm bão số 12 không đi qua nhưng TP.Đà Nẵng vẫn chịu nhiều thiệt hại do ảnh hưởng gió bão làm gãy đổ nhiều công trình, cây cối. Trong đó có hàng chục nghìn tấm pano bị hư hỏng vì gió bão quật ngã, hàng trăm cây xanh ngã đổ, nhiều công trình chào mừng chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao APEC cũng bị hư hại, các tuyến đường nơi các đại biểu tham dự APEC di chuyển như Võ Nguyễn Giáp, Hoàng Sa, Trường Sa… ngập rác các loại.

Trước tình hình này, tối 4/11, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã có thư kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ và nhân dân thành phố cùng ra sức dọn dẹp hậu quả mưa bão để tổ chức tốt nhất sự kiện quan trọng của APEC.

Da Nang: Toan dan don dep hau qua bao bat chap mua gio don APEC
Người dân và cơ quan chức năng dọn dẹp rác ở bờ biển

Chiều 5/11, TP Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp khẩn để khắc phục thiệt hại mưa bão nhằm chuẩn bị cho việc khai mạc Tuần lễ cấp cao APEC.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Sở Xây dựng TP hỗ trợ các đơn vị xây dựng và yêu cầu các đơn vị này cam kết chất lượng công trình phục vụ APEC bằng văn bản để Ban tổ chức APEC an tâm.

Da Nang: Toan dan don dep hau qua bao bat chap mua gio don APEC
Cán bộ, chiến sỹ công an TP.Đà Nẵng dọn dẹp hậu quả bão số 12 tại quận Sơn Trà sáng 5/11

Ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo phải xử lý tất cả công trình phục vụ APEC có vấn đề, tuyệt đối phải đảm bảo an toàn như Trung tâm hành chính bị dột, Trung tâm hội nghị Ariyana phải được xử lý ngay.

Da Nang: Toan dan don dep hau qua bao bat chap mua gio don APEC
Bí thư Thành ủy và Chủ tịch TP.Đà Nẵng chủ trì cuộc họp khẩn chiều 5/11
Da Nang: Toan dan don dep hau qua bao bat chap mua gio don APEC
Người dân Đà Nẵng tham gia dọn dẹp TP

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng chỉ đạo từ chiều 5/11 đến sáng 6/11 phải dọn dẹp đường sá cho thật sạch sẽ. Theo ông Thơ, đây là thử thách cho Đà Nẵng.

“Phải làm đến rạng sáng mai và nhất định phải hoàn thành. Lúc này cả công an, quân đội, người dân cần chung lòng với nhau để hoàn thành nhiệm vụ nặng nề này”.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI