Đà Nẵng huy động xe quân đội tiếp nước cho người dân

23/08/2019 - 13:40

PNO - Sáng 23/8, UBND TP. Đà Nẵng tiếp tục họp khẩn với các đơn vị để giải quyết nước cho người dân. Nước ở các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê… vẫn thiếu trầm trọng. Nhiều xe bồn của quân đội được huy động để tiếp nước.

Lượng nước đổ về từ các thủy điện trong ngày 22/8 không đủ để đẩy mặn nước sông Cầu Đỏ khiến khủng hoảng nước sạch tại TP. Đà Nẵng tiếp tục kéo dài.

Tính đến 10g50 ngày 23/8, độ mặn nước thô cửa thu nước Nhà máy nước Cầu Đỏ (mức nước sâu) đo được là 870mg/lít; độ mặn nước thô hồ sơ lắng là 289mg/lít, pH nước thô hồ sơ lắng 7.16pH. Nhà máy nước Cầu Đỏ đang tranh thủ bơm khi độ mặn nằm trong ngưỡng cho phép.

Sáng nay, UBND TP. Đà Nẵng lại tiếp tục họp khẩn với các đơn vị để giải quyết nước cho người dân. Cũng trong buổi sáng, một tổ công tác của Đà Nẵng đã đi khảo sát các đoạn sông, nhà máy nước để tìm hướng giải quyết. Có thể trong những ngày tới sẽ cho đóng cừ trên sông gần khu vực nhà máy Cầu Đỏ để làm đập ngăn mặn.

Da Nang huy dong xe quan doi tiep nuoc cho nguoi dan
Xe bồn quân đội được huy động để tiếp nước sạch cho người dân

Nước sinh hoạt thiếu nghiêm trọng khiến trong sáng nay, xe bồn của lực lượng quân đội được huy động đến tại một số nhà người dân ở quận Sơn Trà để tiếp nước.

Chủ nhiều khách sạn tại quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà cũng đang bức xúc vì không có nước phục vụ du khách. Trong khi đó, nhiều nhà dân đã tính tới phương án khoan giếng nước ngầm. Một số hộ dân có giếng nước ngầm cũng đã tiến hành bơm lên hỗ trợ người dân tại phường Nại Hiên Đông.

Da Nang huy dong xe quan doi tiep nuoc cho nguoi dan
Người dân Đà Nẵng tìm mọi cách gom nước để sinh hoạt

Trước đó, Bệnh viện Đà Nẵng cũng rơi vào cảnh thiếu hụt nước sinh hoạt trầm trọng buộc lực lượng PCCC Công an TP. Đà Nẵng phải huy động xe chữa cháy tới tiếp nước nhằm tránh tình trạng hơn 5.000 người tại bệnh viện có nguy cơ không có nước sử dụng.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI