Cựu Trưởng ban BTGPMB quận Tân Phú rút ruột 54 tỉ đồng

15/03/2018 - 13:22

PNO - Trong một thời gian dài, hai cán bộ đã bắt tay nhau rút ruột hơn 54 tỉ đồng tiêu xài, trả nợ cá nhân.

Ngày 15/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Thi Danh (61 tuổi, nguyên Trưởng ban Bồi thường Giải phóng Mặt bằng (BTGPMB) quận Tân Phú, TP.HCM) và Nguyễn Duy Linh (37 tuổi, nguyên Kế toán trưởng Ban BTGPMB quận Tân Phú) cùng về tội “Tham ô tài sản”.

Từ tháng 11/2003 đến tháng 1/2016, Ban BTGPMB quận Tân Phú được UBND quận Tân Phú giao thực hiện nhiều dự án trên địa bàn; trong đó có 6 dự án liên quan bị chiếm đoạt 54,1 tỉ đồng.

Cuu Truong ban BTGPMB quan Tan Phu rut ruot 54 ti dong
Trụ sở Ban BTGPMT quận Tân Phú

Sáu công trình bị Thi Danh và Nguyễn Duy Linh rút ruột 54,1 tỉ đồng gồm: Dự án thành phần số 4 “Cải tạo Kênh và đường dọc Kênh Tân Hóa-Lò Gốm”; Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lũy Bán Bích; đường Thoại Ngọc Hầu; Dự án bồi thường, hỗ trợ thiệt hại tài sản và các vật kiến trúc khác với Công ty CP Nước Ngầm II; Dự án xây dựng 2 đoạn tuyến giao thông kết nối khu liên hợp Thể dục thể thao và dân cư Tân Thắng và Dự án xây dựng Khu liên hợp Văn hóa thể thao và dân cư Tân Thắng.

Ngày 14/12/2015, UBND quận Tân Phú thành lập Đoàn kiểm tra việc quyết toán hoạt động thu, chi tài chính thì mới phát hiện sự việc nên chuyển cơ quan điều tra. Tại công an, Thi Danh khai đã chỉ đạo Linh lập, đánh máy sẵn nội dung nhiều “Giấy lĩnh tiền”, đơn vị lĩnh tiền là “Ban BTGPMB quận Tân Phú”.

Danh chỉ định Linh ghi tên của người nhận thực tế, không phải người thuộc diện được hỗ trợ bồi thường nhưng địa chỉ thì được ghi theo thông tin những hộ gia đình thuộc diện bồi thường trong dự án.

Tên và tài khoản của người nhận tiền và số tiền chi do Danh cung cấp cho Linh để ghi vào ủy nhiệm chi. Sau đó, với vai trò là kế toán, Linh đã thực hiện chuyển tiền cho 15 đối tượng và 1 công ty. Đáng chú ý, trong những người nhận tiền có Trần Thị Thùy Trang (con dâu của Danh, nhận 21,4 tỉ đồng), Nguyễn Huy Quỳnh (con rể Danh, nhận 2,1 tỉ đồng)…

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI