Cử tri 'hiến kế' cách thu hút khách du lịch quốc tế và nội địa vào TP.HCM

18/10/2018 - 18:02

PNO - Cử tri quận 4 “hiến kế” cách thu hút khách du lịch quốc tế và nội địa. Đó là kết nối xâu chuỗi đường đi bộ Nguyễn Huệ, công viên sát bờ sông, khu vui chơi, giải trí ở Thủ Thiêm...

Chiều 18/10, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM (đơn vị bầu cử số 1) tiếp xúc cử tri Q.4.

Dự buổi tiếp xúc có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân; bà Văn Thị Bạch Tuyết, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP; thiếu tướng Ngô Tuấn Nghĩa, Chính ủy Bộ tư lệnh TP; ông Lâm Đình Thắng, Phó bí thư Quận ủy Q.Bình Thạnh.

Cu tri 'hien ke' cach thu hut khach du lich quoc te va noi dia vao TP.HCM
Trước khi diễn ra cuộc tiếp xúc, cử tri và đại biểu Quốc hội đã dành phút mặc niệm và tưởng nhớ cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Trước khi diễn ra cuộc tiếp xúc, cử tri và đại biểu Quốc hội đã dành phút mặc niệm và tưởng nhớ cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang – đại biểu Quốc hội dành nhiều tình cảm đối với cử tri Q.4.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Minh Ngọc, phường 4, quận 4 “hiến kế” cách thu hút khách du lịch quốc tế và nội địa. Cử tri Ngọc cho rằng cần kết nối xâu chuỗi đường đi bộ Nguyễn Huệ, công viên sát bờ sông, khu vui chơi, giải trí ở Thủ Thiêm, trong đó có nhà hát giao hưởng và các hạng mục công trình giải trí khác dự kiến xây dựng trong tương lai.

Ông Ngọc cũng kiến nghị cần làm cầu từ Q.4 sang Q.7 và Q.1 để tránh ùn tắc cục bộ đang xảy ra ở quận cũng như nêu vấn đề môi trường, thu gom, xử lý rác để thu hút khách du lịch.

Cu tri 'hien ke' cach thu hut khach du lich quoc te va noi dia vao TP.HCM
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi cử tri Q.4

Trả lời ý kiến của ông Ngọc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho hay trong quy hoạch dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm có nhiều cầu kết nối Thủ Thiêm với Q.1 và Q.4, trong đó có hai cầu để người dân đi bộ từ đường đi bộ Nguyễn Huệ qua Thủ Thiêm.

Người đứng đầu Thành ủy cho biết, khi đi bộ từ Q.1 sang Thủ Thiêm sẽ gặp ngay gần đó là quảng trường rộng 20 ha. Chưa đánh giá so với các quảng trường của cả nước nhưng ông khẳng định quảng trường này theo quy hoạch sẽ lớn nhất miền Nam. Hiện TP đang thảo luận để quảng trường này được mang tên là quảng trường Hồ Chí Minh.

“Đây sẽ là quảng trường lớn nhất, đẹp nhất của TP, nơi TP mang tên Bác, nơi sẽ diễn ra nhiều hoạt động về chính trị, văn hóa, nơi hàng ngày người dân có thể đến đó đi bộ, dạo chơi”, ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

Ông Nguyễn Thiện Nhân thông tin thêm, gần kề khu quảng trường sẽ có những công trình như công viên dọc bờ sông, nhà hát giao hưởng, nhạc và vũ kịch, trung tâm triển lãm…

Về tiến độ xây cầu đi bộ qua Thủ Thiêm, có thể nhà nước bỏ tiền ra làm sau đó tổ chức đấu thầu, cũng có thể doanh nghiệp bỏ tiền ra làm sau đó nhà nước đấu thầu. Hiện đã có một doanh nghiệp đang lập dự án. TP yêu cầu thiết kế không làm ảnh hưởng giao thông ở hai đầu cầu.

“Dự kiến từ đây đến cuối năm sẽ được TP thông qua và sang năm sẽ tổ chức đấu thầu xây dựng cầu đi bộ đầu tiên. Ước tính cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021 sẽ xong”, ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.

Cu tri 'hien ke' cach thu hut khach du lich quoc te va noi dia vao TP.HCM
Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc

Cử tri Nguyễn Thị Di, phường 3, phản ánh vấn đề giải tỏa đền bù kéo dài, điển hình như dự án công viên cù lao Nguyễn Kiệu, công viên Khánh Hội kéo dài do thiếu vốn, làm ảnh hưởng đến môi trường, người dân và nơi đây trở thành chỗ ẩn nấp của tội phạm. Từ đó bà Di đề nghị nghiên cứu thúc đẩy nhanh những dự án này.

Trước ý kiến của cử tri Nguyễn Thị Di, ông Nguyễn Thiện Nhân thừa nhận nếu thực hiện đúng quy trình thì việc đền bù, giải tỏa khá kéo dài. Do đó, mới đây lãnh đạo TP giao UBND TP chỉ đạo sở ngành liên quan như TN-MT, Xây dựng, Tài chính phối hợp đề xuất quy trình để làm sao rút ngắn thời gian đền bù, giải tỏa. Sau đó TP sẽ xin ý kiến trung ương để thí điểm quy trình “rút gọn lại” thúc đẩy nhanh tiến độ dự án hơn.

Tại buổi tiếp xúc, một số cử tri còn phản ánh về phòng chống tham nhũng, đầu tư công, dạy thêm và học thêm, tình trạng băng hoại đạo đức trong xã hội…

                                                                                          Diệp Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI