Cử tri bức xúc dự án Sài Gòn Safari khiến người dân mất việc, cán bộ lại thăng chức

15/10/2017 - 12:46

PNO - Cử tri huyện Củ Chi cho rằng dự án Sài Gòn Safari khiến người dân không có việc làm, đất đai bỏ hoang... trong khi cán bộ liên quan được lên chức từ Phó chủ tịch lên Phó bí thư rồi Bí thư và Giám đốc sở.

Cu tri buc xuc du an Sai Gon Safari khien nguoi dan mat viec, can bo lai thang chuc
Dự án Sài Gòn Safari khiến đất đai của nhiều hộ dân bỏ hoang

Ngày 15/10, tổ Đại biểu Quốc hội TP HCM đơn vị 9 khóa XIV gồm Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP HCM Văn Thị Bạch Tuyết, Quyền viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP HCM Trần Anh Tuấn đã tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi.

Cu tri buc xuc du an Sai Gon Safari khien nguoi dan mat viec, can bo lai thang chuc
Cử tri huyện Củ Chi phản ánh lên Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhiều bức xúc liên quan đến dự án Sài Gòn Safari

Liên quan đến dự án Sài Gòn Safari (huyện Củ Chi), cử tri Lê Văn Đào, cử tri xã Phú Mỹ Hưng nói trên đường Nguyễn Thị Rành treo rất nhiều băng rôn phản ảnh bức xúc liên quan việc bồi thường, thu hồi đất, liên quan đến cán bộ về dự án Sài Gòn Safari. Việc để người dân treo băng rôn như vậy là không được. Cần làm rõ việc đúng sai trong việc thu hồi đất.

Cử tri Võ Văn Dựng cho biết dự án đã bị quy hoạch treo đã 13 năm nay nay, đất bị bỉ bỏ hoang. “Đề nghị UBND huyện Củ Chi, UBND TP nhanh chóng triển khai dự án. Chứ việc để người dân treo băng rôn phản ánh bức xúc là không ổn, người dân sai thì xử lý, cán bộ sai thì cũng phải xử lý”, ông Dựng đề nghị.

Trong khi đó, cử tri Phan Văn Tuấn cho biết rất đồng tình với chủ trương chỉnh đốn Đảng hiện nay, nhiều cán bộ bị xử lý kỷ luật cho thấy rất nghiêm nhưng ở địa phương vấn đề này thực hiện chưa nghiêm. Chẳng hạn dự án Sài Gòn Safari đã đẩy người dân vào cảnh không có việc làm, đất đai bỏ hoang, cỏ mọc um tùm trong khi cán bộ có liên quan thì được lên chức từ Phó chủ tịch lên Phó bí thư, Bí thư và Giám đốc sở.

Cu tri buc xuc du an Sai Gon Safari khien nguoi dan mat viec, can bo lai thang chuc
Ông Nguyễn Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi trả lời những câu hỏi cử tri.

Trả lời ý kiến của cử tri, ông Nguyễn Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi cho rằng việc thu hồi đất, bồi thường liên quan đến dự án Sài Gòn Safari đã thực hiện đúng quy định pháp luật nhưng người dân vẫn không đồng ý nên khiếu nại khắp nơi. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Thanh tra Chính phủ xử lý vụ việc. Kết luận của Thanh tra Chính phủ như thế nào huyện sẽ thực hiện như thế.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết chính quyền phải xử lý những điều không hài lòng của người dân, chứ không thể để kéo dài. Càng để kéo dài, người dân càng mất niềm tin vào chính quyền.

Ông Nhân cũng giao lãnh đạo UBND TP.HCM theo sát diễn biến kết luận của Thanh tra Chính phủ về dự án Thảo Cầm Viên (H.Củ Chi) và thực hiện nghiêm kết luận thanh tra.

Cu tri buc xuc du an Sai Gon Safari khien nguoi dan mat viec, can bo lai thang chuc
Bí thư Thành ủy TP.HCM tại buổi tiếp xúc cử tri

Sau đó UBND TP tổ chức cuộc họp với người dân Củ Chi thông báo kết quả và những việc sẽ làm liên quan đến dự án. Ông hy vọng mọi việc sẽ được thực hiện trước tháng 12/2017.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI