Cư dân Carina Plaza tri ân lính cứu hỏa dũng cảm cứu người trong vụ cháy kinh hoàng

14/04/2018 - 15:00

PNO - Trải qua cơn "thập tử nhất sinh", cư dân Carina Plaza tỏ lòng xúc động, biết ơn người lính cứu hỏa đã dũng cảm cứu người. Không có họ, con số tử vong trong vụ cháy không dừng lại ở 13.

3 tuần sau vụ cháy làm 13 người chết, cư dân Carina Plaza mới có dịp gặp và gửi lời cảm ơn, tri ân sự dũng cảm của người lính cứu hoả trong thời khắc “thập tử nhất sinh”.

Cu dan Carina Plaza tri an linh cuu hoa dung cam cuu nguoi trong vu chay kinh hoang
Cư dân Carina Plaza tri ân những người lính cứu hỏa tham gia dập lửa, cứu người trong vụ cháy làm 13 người chết cách đây 3 tuần

Trong buổi tri ân tại trụ sở Cảnh sát PCCC TP HCM (quận 1, TP.HCM) bà Nguyễn Thị Ngọc Mai - đại diện cư dân Carina Plaza không giấu được xúc động.

Người đại diện cư dân nơi xảy ra vụ cháy 13 người chết ví von những chiến sĩ xông vào đám khói bít bùng, tới từng cầu thang, căn phòng để cứu người là những người anh hùng.

"Các anh như những người anh hùng, các anh đã góp phần giảm thiểu thiệt hại của vụ cháy đêm đó. Nếu không có các anh thì con số người chết không chỉ dừng lại ở 13”- bà Mai xúc động nói.

Theo bà Mai, hôm xảy ra vụ cháy, hàng nghìn cư dân rơi vào cảnh hoảng loạn bởi sự sợ hãi bao trùm. Toàn bộ chung cư tối om, tiếng kêu cứu vang vọng trong màn đêm. Trong giây phút ấy, những người lính cứu hỏa đã tiếp cận, hóa giải.

“Sau hơn 3 tuần bình tâm lại, chúng tôi muốn đến cảm ơn chung đến toàn thể những người lính cứu hoả không quảng hiểm nguy cứu người. Chúng tôi luôn nhớ đến giây phút khi tuyệt vọng được các anh cứu giúp đưa ra ngoài. Hôm nay chúng tôi đến đây gửi lời tri ân đến các chiến sĩ đã cứu giúp. Chúc các chiến sĩ sức khoẻ, luôn an toàn trong công tác”- bà Mai nói.

Cu dan Carina Plaza tri an linh cuu hoa dung cam cuu nguoi trong vu chay kinh hoang
Chị Nguyễn Thị Khánh Ly xúc động trong giây phút gặp trực tiếp vị ân nhân - thiếu úy Nguyễn Duy Khang thuộc cảnh sát PCCC quận Bình Tân

Chị Nguyễn Thị Khánh Ly sống tại block A, tầng 8 cầm micro hướng về hơn trăm chiến sĩ cảnh sát PCCC bày tỏ muốn gặp người lính cứu hoả tên Khang. Chị cho biết người anh hùng này đã quả cảm cứu hàng chục cư dân, trong đó có gia đình chị.

"Lúc đó, trời tối đen như mực. Khói bốc lên nghi ngút khiến tôi và gia đình rất lo sợ. Anh Khang là người đã dùng xe thang tiếp cận căn hộ, kêu gia đình tôi bình tĩnh rồi lên xe thang để đưa xuống. Anh ấy lần lượt cứu được chồng, tôi và con nhưng lúc xuống đất chỉ kịp hỏi tên chứ không biết là ai”, chị Ly xúc động nói.

Ngay sau khi được gặp trực tiếp thiếu uý Nguyễn Duy Khang thuộc cảnh sát PCCC quận Bình Tân, chị Ly mắt ngấn nước, chia sẻ những lời cám ơn sâu sắc từ đáy lòng.

Theo đại uý Châu Thanh Quang - Đội trưởng chữa cháy chuyên nghiệp quận 8, nhiệm vụ dập lửa cứu người là trách nhiệm của lực lượng. Vụ cháy Carina hay là những vụ khác thì người lính cứu hoả thường không nghĩ đến tính mạng, bằng mọi cách xông vào khói lửa làm sao cứu được nhiều người nhất có thể.

Cu dan Carina Plaza tri an linh cuu hoa dung cam cuu nguoi trong vu chay kinh hoang
Chung cư Carina nơi xảy ra vụ cháy 13 người chết

Tại buổi gặp mặt, đại tá Nguyễn Văn Băng – Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM đã nhận hoa, khung ảnh in hình các chiến sĩ cứu hỏa trong vụ cháy Carina.

Đại tá Băng gửi lời chia buồn đến các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản trong vụ cháy Carina. Ông Băng cho rằng, hơn 42 năm công tác trong ngành PCCC, đây là lần đầu tiên đơn vị tổ chức buổi gặp mặt, tri ân với cư dân vụ cháy.

Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng - Phó cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC cho rằng tình hình cháy nổ hiện nay diễn biến phức tạp, đã có nhiều chiến sĩ hy sinh. Buổi lễ tri ân hôm nay là lời động viên vô giá, là động lực để người chiến sĩ PCCC tiếp tục cố gắng chiến đấu với giặc lửa.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI