Cụ bà 83 tuổi cùng đàn em điều hành đường dây ma túy bí ẩn bậc nhất Sài Gòn

04/04/2017 - 17:07

PNO - Một lão bà 83 tuổi cùng 10 đàn em đã bị tuyên phạt từ 15 năm tù đến tử hình do mua bán ma túy số lượng lớn.

Sau hai ngày xét xử và nghị án, chiều 4/4, TAND TP.HCM đã tuyên vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” do bà Nguyễn Thị Miết (83 tuổi, ngụ quận 10) cầm đầu.

Ngô Văn Thanh (54 tuổi) và Đặng Kim Quang (46 tuổi) cùng lãnh mức án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Cũng với tội danh này, lẽ ra bà Nguyễn Thị Miết phải lãnh mức án cao nhất là tử hình nhưng với chính sách khoan hồng của nhà nước, tòa chỉ áp dụng hình phạt tù chung thân với bị cáo này.

Liên quan đến vụ án, 8 bị cáo khác lãnh mức án từ 15 năm tù giam đến tù chung thân vì nằm trong đường dây ma túy do bà Miết điều hành.

Cu ba 83 tuoi cung dan em dieu hanh duong day ma tuy bi an bac nhat Sai Gon
Bà Miết cùng đám đàn em tại tòa

Theo cáo trạng, tối 26/6/2014 khi Ngô Văn Thanh đến nhà bà Nguyễn Thị Miết trên đường Cao Thắng (quận 10) giao 10 bánh ma túy trọng lượng 3,5 kg thì bị công an bắt quả tang. Các trinh sát còn thu giữ thêm 700 gram ma túy cùng số ngoại tệ 92.000 USD khi khám xét nhà cụ bà này.

Thanh khai được một đối tượng tên Chiến (không rõ lai lịch) nhờ vận chuyển ma túy giao cho bà Miết với giá từ 200 USD đến 400 USD. Tính đến ngày bị bắt, Thanh đã giao thành công cho bà Miết 22 bánh ma túy.

Cu ba 83 tuoi cung dan em dieu hanh duong day ma tuy bi an bac nhat Sai Gon
Một số bị cáo khác trong đường dây

Cơ quan công an xác định sau khi ra tù về tội mua bán ma túy, bà Miết cùng các đàn em hình thành liên minh ma túy bí ẩn bậc nhất Sài Gòn. Từ nguồn ma túy của lão bà bà, các đàn em phân phối cho các đại lý thứ cấp khác trên toàn thành phố.

Đám đàn em thân cận của bà Miết cũng là những đối tượng đâm thuê chém mướn, từng vào tù ra tội do cướp giật, trộm cắp… Riêng tổng hành dinh của bà Miết và nhiều đối tượng mắc xích quan trọng luôn có hệ thống camera giám sát nghiêm ngặt, luôn đề phòng và không giao dịch với người lạ nhằm qua mắt công an.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI