CSGT giúp cháu bé đi lạc tìm người thân trong đêm bắn pháo hoa

03/09/2018 - 13:25

PNO - Cháu bé đi lạc trong lúc xem bắn hoa tối 2/9 được CSGT dùng xe đặc dụng chở đi tìm lại người thân.

Ngày 3/9, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (CSGT ĐB-ĐS) Công an TP.HCM cho biết trong đêm 2/9 đã bàn giao cháu Lê Trọng Hiếu (SN 2013, quê Trà Vinh, tạm trú quận Bình Tân, TP.HCM) cho cha mẹ khi cháu bị đi lạc trong đêm diễn ra chương trình bắn pháo hoa mừng Quốc khánh.

CSGT giup chau be di lac tim nguoi than trong dem ban phao hoa
Cháu bé đi lạc được CSGT đưa lên xe đặc dụng.

Theo đó, nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) phục vụ chương trình bắn pháo hoa chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Phòng CSGT ĐB-ĐS đã bố trí các tổ công tác làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết giao thông tại khu vực tổ chức bắn pháo hoa và các tuyến đường khu vực trung tâm thành phố.

Khoảng 20g50 ngày 2/9, tổ công tác thuộc Phòng CSGT ĐB-ĐS đang làm nhiệm vụ bảo đảm TTATGT tại khu vực vòng xoay Mê Linh thì người dân đưa đến một cháu bé khoảng 5 tuổi đi lạc, khóc nức nở. Các đồng chí CSGT đã dỗ dành, cho uống nước, giúp cháu bình tĩnh để hỏi thăm về thông tin người thân và tên của bé.

CSGT đưa cháu bé lạc đi tìm người thân trong đêm pháo hoa.

Sau đó, tổ công tác đã báo cáo về trung tâm chỉ huy và nhận được chỉ đạo cho xe ô tô đặc chủng phát loa về đặc điểm nhận dạng của cháu bé và thông tin về cha mẹ (do bé cung cấp) trên suốt tuyến đường Tôn Đức Thắng từ vòng xoay Mê Linh đến đường đi bộ Nguyễn Huệ.

Khi xe đến gần giao lộ Tôn Đức Thắng và Nguyễn Huệ, đúng ngay thời điểm bắn pháo hoa, nên âm thanh khá ồn ào, nhưng các đồng chí CSGT vẫn không ngừng tích cực phát loa.

Vài phút sau, người thân của cháu bé nghe được thông tin từ xe loa của Phòng CSGT ĐB-ĐS, đã mừng rỡ chạy đến xin nhận lại cháu. Ngay sau đó, tổ công tác đã mời mẹ cháu bé về Công an phường Bến Nghé để làm thủ tục nhận lại con. Nhiều người có mặt tại hiện trường rất xúc động trước hành động đẹp của các chiến sĩ CSGT.

Trước đó, khoảng 20g ngày 1/9, sau khi thực hiện nhiệm vụ tăng cường vào trung tâm thành phố bảo đảm TTATGT khi đội tuyển Olympic Việt Nam tranh hạng ba tại ASIAD 2018, tổ công tác của Đội CSGT An Lạc phối hợp với cảnh sát cơ động trở về đến giao lộ Võ Văn Kiệt – Trần Đình Xu thì phát hiện 2 nam nữ điều khiển xe mô tô biển số 54S7-3526, loại xe Wave màu đỏ đi vào phần đường dành cho xe ô tô và phía sau có 03 xe mô tô đuổi theo và tri hô “cướp, cướp…”.

CSGT giup chau be di lac tim nguoi than trong dem ban phao hoa
CSGT bàn giao hai đối tượng cướp giật cho công an phường Cầu Kho.

Ngay lập tức, các chiến sĩ dùng xe mô tô đặc chủng truy đuổi theo đến trước số nhà 606 Võ Văn Kiệt (phường Cầu Kho, quận 1) phối hợp với người dân khống chế được 2 đối tượng cướp giật, cùng tang vật. Sau đó, hai đối tượng được bàn giao cho công an phường Cầu Kho xử lý.

Tại công an phường Cầu Kho, hai đối tượng khai nhận là Nguyễn Chí Tâm (SN 1992, ngụ quận 8) và Lê Thanh Nhàn (SN 1997, ngụ quận 11). Qua khám xét người đối tượng, công an còn thu giữ thêm một bộ dụng cụ nghi dùng để sử dụng ma túy đá. Hiện vụ việc đang được làm rõ.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI