Công ty nước sạch sông Đà cấp nước trở lại

17/10/2019 - 09:42

PNO - Sau thời gian ngừng cấp nước để súc xả tuyến ống truyển tải nước sạch, tối ngày 16/10, Công ty nước sạch Sông Đà cấp nước đã trở lại bình thường phục vụ người dân.

Sáng 17/10, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Tới, Giám đốc Công ty Viwaco - đơn vị tiếp nhận nước sạch sông Đà cho khu vực Tây Nam Hà Nội cho biết: “Hiện Công ty Viwaco đang quản lý, cung cấp dịch vụ cấp nước cho khoảng 150.000 khách hàng, tại khu vực quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, một phần quận Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thanh Trì (phía Tây Quốc lộ 1A). Trung bình mỗi ngày khách hàng của Viwaco tiêu thụ khoảng 100.000 m3 nước của nhà máy nước sạch sông Đà”.

Bên cạnh đó, ông Tới cũng thông tin, vào lúc 21g ngày 16/10, Công ty nước sạch sông Đà đã cấp nước trở lại vào đường ống phân phối nước cho các công ty để phục vụ cho các hộ dân. Sau khi cấp nước trở lại, áp lực nước sẽ tăng dần. Trong ngày hôm nay, toàn bộ khách hàng của chúng tôi sẽ có nước sạch.

Cong ty nuoc sach song Da cap nuoc tro lai
Người dân xếp hàng lấy nước sạch

Đối với Công ty nước Hà Đông, đại diện lãnh đạo Công ty cũng xác nhận, từ 21h tối qua Công ty nước sạch sông Đà đã cung cấp nước trở lại cho khách hàng của công ty này. Mỗi ngày chúng tôi tiếp nhận từ 40.000 - 45.000 m3 nước của nước sạch sông Đà. Từ khi cấp nước trở lại đến nay, áp lực nước đang dần ổn định.

Hiện Công ty nước sạch Hà Đông cấp nước cho các hộ dân tại khu vực quận Hà Đông, một phần Nam Từ Liêm, một số xã của huyện Hoài Đức, Thanh Oai, Đan Phượng, Ứng Hòa...

Trước đó, ngày 16/10, ông Nguyễn Văn Tốn – Tổng Giám đốc Công ty nước sạch sông Đà đã thông báo tạm dừng cấp nước và không thông báo thời điểm cấp nước trở lại. Lý do tạm dừng cấp nước được Công ty nước sạch sông Đà giải thích là để thau rửa bể chứa, súc xả toàn bộ tuyến ống.

Đăng Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI