Công ty cổ phần Thương mại Hóc Môn bị khiếu nại và khởi kiện

20/11/2018 - 06:00

PNO - Ngày 14/11, Công ty cổ phần thương mại (CPTM) Hóc Môn đã có buổi làm việc về những thông tin liên quan đến bài Tiểu thương bị ngưng thuê sạp vì lý do “trời ơi” đăng trên Báo Phụ Nữ TP.HCM ngày 5/11.

Ông Lê Văn Mỵ - Tổng giám đốc Công ty CPTM Hóc Môn - cho biết, vụ việc tranh chấp sạp P30A giữa bà Nguyễn Thị Chính và bà Nguyễn Thị Em kéo dài, công ty đã nhiều lần hòa giải nhưng hai bên vẫn không đồng thuận. Cho nên, khi sạp P30A hết hạn hợp đồng, công ty đã thu hồi theo đúng quy định và chỉ tạm thu hồi để chờ hai bên hòa giải. Nếu hòa giải thành, công ty sẽ ký hợp đồng trở lại.

Cong ty co phan Thuong mai Hoc Mon bi khieu nai va khoi kien
Chị Chính trình bày vụ việc với phóng viên

Người đại diện ủy quyền của bà Nguyễn Thị Em cho biết, bà Em đã nộp đơn khởi kiện Công ty CPTM Hóc Môn và Tòa án nhân dân H.Hóc Môn đã có thông báo thụ lý vụ án.

Trao đổi với phóng viên, chị Nguyễn Thị Chính cho biết, việc Công ty CPTM Hóc Môn ngưng cho chị thuê sạp đã gây thiệt hại kinh tế rất lớn đối với gia đình chị. “Lẽ ra, trong thời gian chờ quyết định của tòa án, công ty phải tiếp tục tái ký hợp đồng với tôi theo điều khoản của hợp đồng cũ; đằng này, họ ngưng ký với tôi nhưng lại cho người khác thuê. Nếu công ty tái ký hợp đồng, tôi cam kết đóng thuế và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ, khi nào có phán quyết của tòa án thì mọi người phải thi hành” - chị Chính nói. Chị cho biết đã gửi đơn khiếu nại đến công ty về quyết định ngưng tái ký hợp đồng với chị.

Luật sư Nguyễn Tri Đức - Giám đốc Công ty Luật 360 - cho rằng, việc Công ty CPTM Hóc Môn viện lý do có sự tranh chấp của người thứ ba để đơn phương chấm dứt việc tái ký hợp đồng với tiểu thương là vi phạm nội dung hợp đồng mà công ty đã ký kết với chị Chính. Lẽ ra, khi hết hạn hợp đồng, công ty phải tái ký hợp đồng để đảm bảo quyền lợi của tiểu thương.

Trong bài Tiểu thương bị ngưng thuê sạp vì lý do “trời ơi”, chúng tôi đã thông tin, năm 2011, khi việc kinh doanh ế ẩm, chị Chính được bà Em sang lại sạp số P30A với giá 25 triệu đồng, thỏa thuận mua bán này được bà Em xác nhận bằng giấy tay. Từ đó đến nay, chị Chính liên tục ký hợp đồng thuê sạp, đóng thuế, phí đầy đủ với Công ty CPTM Hóc Môn, trực tiếp kinh doanh và kinh doanh phát đạt. Bỗng dưng, bà Em có đơn yêu cầu Công ty CPTM Hóc Môn chấm dứt hợp đồng cho thuê sạp số P30A với chị Chính. Dựa vào lý do này, tháng 4/2018, Công ty CPTM Hóc Môn đã ngưng ký hợp đồng với chị Chính, vi phạm khoản 4.2 điều 4 hợp đồng cho thuê điểm kinh doanh mà hai bên đã ký, trong đó nêu “người thuê sạp được ưu tiên tái ký hợp đồng trong vòng 10 ngày sau khi có đơn đề nghị”. 

 Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI