Công an TP.HCM tiếp tục bắt hơn 1 tấn ma tuý nguỵ trang trong loa thùng

19/04/2019 - 22:43

PNO - Ngày 19/4, Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển hơn 1,1 tấn ma tuý do các đối tượng người Đài Loan cầm đầu.

Trước đó tại ngã ba Huỳnh Mẫn Đạt-Võ Văn Kiệt (quận 5) Đội CSGT Công an quận 5 phát hiện ba xe ô tô gồm một xe ô tô con 7 chỗ biển số 51A-432.83 do Yeh Ching Wei (SN 1986) điều khiển chở Chiang Wei Chih (SN 1988, cả hai quốc tịch Đài Loan - Trung Quốc), xe tải biển số 51C-570.67 và xe tải biển số 60C-462.24 đang đậu đỗ sai quy định (02 xe tải đấu đuôi vào nhau để sang hàng hóa) và có biểu hiện nghi vấn chở hàng cấm.

Tổ công tác kiểm tra, lập biên bản vi phạm và đưa cả ba phương tiện này về trụ sở để làm việc.

Qua kiểm tra sơ bộ, cơ quan chức năng phát hiện trên xe tải biển số 60C-462.24 có nhiều thùng giấy bên trong có loa di động màu đen hiệu Temeisheng và nặng bất thường. Hai đối tượng  Chiang Wei Chih và Yeh Ching Wei là chủ cùng áp tải không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp nên phải tạm giữ.

Cong an TP.HCM tiep tuc bat hon 1 tan ma tuy nguy trang trong loa thung
Đối tượng người Đài Loan liên quan cùng tang vật.

Lực lượng chức năng tiến hành mở kiểm tra thì phát hiện 60 thùng carton, trong mỗi thùng có 01 cái loa kéo tay màu đen hiệu Temeisheng. Trong đó có 01 loa chèn giấu bên trong 10 gói nylon màu xanh dạng túi trà có chữ Guanyinwang và trong 59 loa còn lại thì mỗi loa có 10 gói nylon màu vàng dạng túi trà có in chữ Daguanyin.

Tổng cộng thu giữ 590 túi trà có in chữ Daguanyin và 10 túi trà in chữ Guanyinwang. Bên trong đều chứa tinh thể là ma túy ở thể rắn, tổng khối lượng là 606,02kg loại Methamphetamine nên đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Chiang Wei Chih và Yeh Ching Wei.

Công an xác định năm 2018, Chiang Wei Chih đã 03 lần nhập cảnh từ Đài Loan vào Việt Nam qua cửa khẩu Sân bay Tân Sơn Nhất) cùng Yeh Ching Wei (lần đầu nhập cảnh Việt Nam) theo chỉ đạo của một người quốc tịch Trung Quốc vận chuyển một chuyến xe tải chở hàng mỹ nghệ, điện tử.

Cong an TP.HCM tiep tuc bat hon 1 tan ma tuy nguy trang trong loa thung
Ma tuý nguỵ trang trong các gói trà và được dấu trong loa thùng.

Công an TP.HCM cũng xác định, nguồn gốc lô trên xe tải biển số 51C-570.67 do công ty vận chuyển Ngọc Vân tiếp nhận từ Thái Lan với yêu cầu chuyển phát 60 thùng hàng đến khách sạn để giao cho khách và 05 thùng hàng đi đến Trường Sa (quận 3) để giao cho Bùi Nguyễn Huy Vũ (SN 1981, ngụ quận Phú Nhuận).

Khi Vũ nhận vận chuyển 49,32kg ma túy tổng hợp giấu trong 05 thùng loa và tàng trữ 2,94kg ma túy tổng hợp cùng 998,69g Ketamine tại nhà theo chỉ đạo của một đối tượng cư trú tại Lào thì bị công an bắt quả tang. Ngoài ra, Vũ còn tàng trữ một khẩu súng ổ xoay và 04 viên đạn.

Do chủ hàng ở Thái Lan yêu cầu tẩu tán số thùng loa tương tự tồn trong kho của công ty vận chuyển Ngọc Vân, ngày 13/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiến hành khám xét khẩn cấp thu giữ 38 loa thùng, bên trong mỗi loa giấu 10 gói nylon màu xanh dạng túi trà có in chữ Guanyinwang chứa tinh thể là ma túy ở thể rắn, có tổng khối lượng là 451,98kg loại Methamphetamine.

Công an đã thu giữ trong lô hàng 103 loa nhập lậu này và truy thu được 1.110,26kg Methamphetamine và 998,68g Ketamine để tiêu thụ nội địa (qua đối tượng Vũ) và tái xuất, bắt và khởi tố 02 công dân Đài Loan và Bùi Nguyễn Huy Vũ.

Hiện Công an TP.HCM đang tiếp tục phối hợp với các Cục nghiệp vụ - Bộ Công an, Công an tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An làm rõ mối liên quan giữa các lô hàng (cùng nguồn và thủ đoạn cất giấu) mới phát hiện và thu giữ sau đó tại Nghệ An, vai trò của một số đối tượng quốc tịch và cư trú tại Thái Lan, Lào, Malaysia và nơi sẽ nhận ma túy tái xuất.

Mỹ Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI