Công an TP.HCM thăm, chuyển thưởng đến các hiệp sĩ nằm viện

17/05/2018 - 20:58

PNO - Trưởng Phòng cảnh sát Hình sự (PC45), Công an TP.HCM cùng các đồng sự đã đến bệnh viện thăm, động viên, chuyển phần thưởng của Phòng đến các hiệp sĩ đường phố.

Ngày 16/5, thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng phòng PC45 dẫn đầu đoàn công tác đến bệnh viện Thống Nhất và bệnh viện 115 thăm các hiệp sĩ đường phố bị thương khi khống chế tên trộm trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3).

Trưởng Phòng PC45 đã gửi lời cảm ơn đến ban giám đốc, đội ngũ y bác sĩ đã kịp thời cứu sống và chăm sóc sức khỏe cho 3 hiệp sĩ, gồm: Trần Văn Hoàng (trưởng nhóm hiệp sĩ đường phố Tân Bình), Đinh Phú Quý, Nguyễn Đức Huy tại hai bệnh viện.

Cong an TP.HCM tham, chuyen thuong den cac hiep si nam vien
Trưởng Phòng PC45 thăm hỏi động viên các hiệp sĩ bị thương trong quá trình khống chế trộm.

Đến giường bệnh nơi các hiệp sĩ nằm điều trị, Thượng tá Nam cho biết sau 3 ngày mới có thể tới thăm hỏi, động viên vì phải tham gia quá trình phá án, truy xét nhóm trộm xe. Ông cũng thông báo hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với hai nghi can chính và một người che giấu tội phạm, không trình báo. Hiện công tác điều tra ban đầu cơ bản đã hoàn tất.

Đại diện Phòng PC45 đã chuyển phần thưởng vốn của UBND TP.HCM khen thưởng cho Phòng vì thành tích phá án, trao tặng cho các hiệp sĩ đường phố kèm kinh phí của Phòng.

Các hiệp sĩ bày tỏ sự cảm ơn và vui mừng khi biết tin những kẻ thủ ác đã sa lưới pháp luật.

Đại diện của lực lượng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM gửi lời chúc các hiệp sĩ chóng bình phục, cám ơn các hiệp sĩ vì tinh thần nghĩa hiệp, đã giúp lực lượng công an có những nguồn thông tin quý giá, góp phần bảo vệ an ninh trật tự xã hội.

Chiều cùng ngày, trao đổi với báo chí, Giám đốc Sở Lao Động Thương binh và Xã hội TP.HCM Lê Minh Tấn cho biết vừa ký văn bản gửi lên UBND TP.HCM trình Bộ LĐTB&XH đề xuất công nhận liệt sĩ đối với hai hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi (quê Bình Định) và Nguyễn Hoàng Nam (quê Đồng Nai).

Theo đại diện sở Sở LĐTB&XH TP.HCM, điều này xứng đáng và phù hợp với Nghị định 31 của Chính phủ. 

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI