Công an TP.HCM: Nhiều thành phần kiếm cớ gây rối không vì một lý do gì

11/06/2018 - 12:11

PNO - Công an TP.HCM vừa cho biết sự việc liên quan đến nhiều người xuống đường gây ầm ĩ trước Công ty Pouyuen “cho thấy có âm mưu, kích động và chống phá”.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM vừa cho biết, liên quan đến việc nhiều người xuống đường gây ầm ĩ trước Công ty Pouyuen (quận Bình Tân, TP.HCM) ngày 11/6 "vẫn nằm trong tầm kiểm soát của cảnh sát, không để lan rộng".

“Lực lượng chức năng đã tuyên truyền vận động người dân nhưng nhiều thành phần vẫn kiếm cớ gây rối và phá hoại chứ không vì một lý do gì” – ông Quang nói.

Lực lượng Công an TP.HCM đã xuống hiện trường, chủ động nắm tình hình để xử lý. “Sự việc cho thấy có âm mưu, kích động và chống phá, người dân cần bình tĩnh không để bị lợi dụng”.

Trước đó, sáng 11/6, công nhân của Công ty Pouyuen, TP.HCM bị kích động đã tràn ra đường. Đến 11g vẫn còn hàng trăm công nhân tập trung trước Công ty Pouyuen, gây ùn tắc giao thông.

Cong an TP.HCM: Nhieu thanh phan kiem co gay roi khong vi mot ly do gi

Chị T., một công nhân của công ty này cho biết: "Sáng nay công nhân đang vào xưởng làm việc thì thì có người đến tắt điện yêu cầu công nhân tràn ra ngoài. Nhiều phân xưởng không làm việc được do không có công nhân. Một số người không ra đường thì phải nằm chờ mệt mỏi trong các phân xưởng".

Công nhân H.T.L. (quê Long An) cho biết: "Chúng tôi muốn được đi làm chứ không phải đình công thế này...".

Cong an TP.HCM: Nhieu thanh phan kiem co gay roi khong vi mot ly do gi
Cong an TP.HCM: Nhieu thanh phan kiem co gay roi khong vi mot ly do gi

Bà Ngọc Lan - một tiểu thương bán cá gần công ty Pouyuen cho biết, hôm nay buôn bán rất ế ẩm, rất ít công nhân ghé mua thực phẩm vì đa số theo dõi vụ việc hoặc không đi làm vì nghe thông tin công ty đang ngưng việc do nhiều người kích động xuống đường.

Sơn Vinh - Trường Nguyên - Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI