Công an TP.HCM giải cứu 13 cô gái bị lừa bán vào các 'động' massage kích dục

18/05/2019 - 09:26

PNO - Các cô gái trẻ ở quê lên TP.HCM tìm việc bị các đối tượng này lừa bán vào các tụ điểm kinh doanh có hoạt động kích dục với giá từ 3-10 triệu đồng “phí môi giới”.

Ngày 18/5, Công an TP.HCM đang tạm giữ 5 đối tượng gồm: Đỗ Văn Tuấn (SN 1992, quê Thanh Hóa); Nguyễn Huy Hoàng (SN 1998, ngụ TP.HCM); Phan Phước Thiện (SN 1994, quê Quảng Nam); Mai Ngọc Lượng (quê Thừa Thiên Huế) và Trịnh Đức Hùng (SN 1978, quê Ninh Bình) để điều tra về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật và Cưỡng đoạt tài sản.

Theo hồ sơ điều tra, đầu tháng 5/2019, công an tiếp nhận tin báo của bà Lê Thị P. về việc con gái của mình tên là Phạm Lê Ngọc T. (SN 1995) lên TP.HCM tìm việc và bị nhóm môi giới chuyên giới thiệu việc làm qua mạng lừa đưa vào quán massage Trường Phát (xã Bà Điểm, H.Hóc Môn) và yêu cầu mang tiền đến chuộc về.

Qua xác minh, cơ quan chức năng nhiều cô gái ở quê lên TP tìm việc cũng rơi vào trường hợp này nên lập chuyên án triệt phá.

Cong an TP.HCM giai cuu 13 co gai bi lua ban vao cac 'dong' massage kich duc
Tuấn (ngoài cùng bên trái)- đối tượng cầm đầu đường dây cùng đàn em.

Ngày 6/5, bà P. tới quán massage Trường Phát giao 8 triệu đồng cho nhân viên tên Lượng để lấy giấy tờ và chuộc con về thì công an ập vào bắt quả tang. Từ lời khai của chủ quán massage, Công an TP.HCM xác định Tuấn cầm đầu nên truy tìm, bắt giữ vào ngày 13/5.

Các trinh sát cũng đồng thời đi đến 6 địa điểm là các cơ sở hoạt động massage, cà phê kích dục, mại dâm nằm rải rác ở TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương để giải cứu các nạn nhân cũng như triệt phá đường dây buôn bán người tinh vi này.

Qua đấu tranh, các đối tượng cho biết thủ đoạn mà đường dây này sử dụng là đăng tải thông tin tuyển dụng ảo lên zalo hoặc facebook với những lời hứa hẹn hấp dẫn như công việc nhẹ nhàng, lương cao kèm số điện thoại.

Sau khi có nạn nhân gọi đến, chúng sẽ hẹn ở một vài địa điểm như đường Bình Giả (P.13, Q.Tân Bình) hoặc Hoàng Kế Viêm (P.12, Q.Tân Bình) để dùng lời ngon ngọt dụ dỗ để bán vào các quán massage, cà phê kích dục, mại dâm với giá từ 3-10 triệu đồng/người, tiền phí môi giới.

Bị bán vào những cơ sở này, các cô gái sẽ bị ép buộc tiếp khách, kích dục cho khách và nếu có ý định bỏ trốn sẽ bị hăm dọa, đánh đập dã man bằng roi, dao hoặc kìm điện.

Được biết, đường dây này hoạt động từ năm 2018 đến nay, công an triệu tập 47 người lên để điều tra vì có liên quan. Trong đó, hiện đang tạm giam hình sự 5 đối tượng, 13 nhân viên, 6 chủ quán, 6 quản lý. Ngoài ra, công an giải cứu thành công 13 nạn nhân là các cô gái ở tỉnh lên TP.HCM tìm việc làm.

Trung tá Mai Thống Nhất, Đội trưởng Đội hình sự đặc nhiệm-Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM) cho biết: “Các đối tượng này manh động và lưu manh. Trong qua trình dẫn nạn nhân đến các tụ điểm để ‘bán’, thấy nạn nhân có dây chuyền, điện thoại ‘xịn’ thì sẵn sàng cướp luôn”.

Theo trung tá Nhất, có rất nhiều nạn nhân là các cô gái từ các tỉnh, thành lên TP.HCM tìm việc làm và bị “sập bẫy” với hình thức trên.

Mỹ Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI