Công an TP Hà Nội đang điều tra vụ nhà báo bị dọa 'giết cả nhà'

04/12/2018 - 12:27

PNO - Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP.Hà Nội lên tiếng về vụ việc phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM bị đe dọa “giết cả nhà” sau loạt bài điều tra bảo kê tại chợ Long Biên.

Sáng 4/12, trao đổi với báo giới bên hành lang kỳ họp thứ 7 HĐND TP.Hà Nội khóa XV, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP.Hà Nội - cho biết, đã nắm được thông tin liên quan đến vụ việc hai nhà báo điều tra về tình trạng bảo kê chợ Long Biên bị đe dọa. Hiện cơ quan công an đang tích cực điều tra vụ việc.

Cong an TP Ha Noi dang dieu tra vu nha bao bi doa 'giet ca nha'
Giám đốc Công an TP. Hà Nội khẳng định cơ quan công an đang tích cực điều tra vụ việc

Trước đó, tại buổi họp báo của Chính phủ chiều 3/12, Thiếu tướng Lương Tam Quang - Chánh văn phòng Bộ Công an - cho hay, bộ đã chỉ đạo quyết liệt việc xử lý và Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã khởi tố vụ án.

"Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra theo đúng quy định của pháp luật. Điều tra đến đâu, kết luận như thế nào, chúng tôi sẽ có thông tin đầy đủ. Bộ Công an chỉ đạo rất quyết liệt trong việc thu thập đầy đủ chứng cứ để xử lý", tướng Quang nói.

Thiếu tướng Lương Tam Quang cũng nêu rõ, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội tiến hành điều tra làm rõ.

Cong an TP Ha Noi dang dieu tra vu nha bao bi doa 'giet ca nha'
Tin nhắn đe dọa mà nhà báo Thu Trang nhận được ngày 2/12

Như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đưa tin, sau loạt phóng sự điều tra về tình trạng bảo kê gây nhức nhối dư luận tại chợ Long Biên, hai nữ nhà báo Thu Trang (Trưởng Văn phòng đại diện Báo Phụ Nữ TP.HCM tại Hà Nội) và nhà báo Liên Liên (Đài truyền hình Việt Nam) đều nhận được tin nhắn đe dọa sẽ "giết cả nhà" nếu không dừng việc điều tra.

“Mày dừng lại đi đừng cố tình quậy bọn tao nữa, cũng chẳng làm được gì đâu. Tao nói một lần duy nhất và nếu mày không nghe lời thì cả nhà mày phải chết vì mày”, là một trong những tin nhắn gửi đến điện thoại của nhà báo Thu Trang. 

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI