Công an kiểm tra chuồng gấu nhưng chỉ thấy... gà?!

05/10/2018 - 13:33

PNO - Trung tâm Giáo dục thiên nhiên Việt Nam bày tỏ thất vọng vì cơ quan chức năng không làm rõ hành vi nuôi nhốt gấu trái phép ở một địa điểm tại tỉnh Nghệ An.

Ngày 5/10, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên Việt Nam (ENV) cho biết, đơn vị này đã cất công xác minh một vụ nuôi nhốt gấu trái phép và chuyển thông tin cho quan chức năng kiểm tra xử lý nhưng kết quả lại công cốc.

Theo xác minh của ENV, tại địa bàn xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An có một hộ dân đang nuôi 5 cá thể gấu bất hợp pháp. Trong đó, có hai cá thể gấu con. Đây là gấu ngựa thuộc loài nguy cấp, quý, hiếm được bảo vệ. 

Cong an kiem tra chuong gau nhung chi thay... ga?!
Chuống nuôi nhốt gấu được ENV xác minh, ghi hình chuyển cho cơ quan chức năng để kiểm tra, xử lý. Ảnh: ENV

Sau khi xác minh thông tin về sự việc trên, ENV liên hệ với Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An và Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – Công an tỉnh Nghệ An (PC49 Nghệ An) để đề nghị xử lý vụ việc.

Cong an kiem tra chuong gau nhung chi thay... ga?!
ENV cho rằng khi cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An kiểm tra địa điểm nuôi gấu nhưng gâu thì gấu đã biến mất, chỉ thấy có gà. Ảnh: ENV

Đến cuối tháng 9/2018, khi liên hệ với PC49 Nghệ An, ENV được biết đơn vị này chỉ tiến hành kiểm tra tại hai cơ sở nuôi nhốt gấu hợp pháp (đã đăng ký với cơ quan chức năng) trên địa bàn xã Quỳnh Yên. Sau khi PC49 Nghệ An kiểm tra không đúng địa chỉ, ENV đã liên hệ lại với các cơ quan thẩm quyền của Nghệ An để đề nghị kiểm tra tiếp.

“Lần kiểm tra thứ hai do công an và kiểm lâm phối hợp thực hiện dù đúng địa chỉ nhưng lại không phát hiện việc nuôi gấu trái phép. Chuồng gấu đã biến thành chuồng gà một cách khó hiểu”, đại diện của ENV bày tỏ sự thất vọng.

Trung Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI