Con trai sát hại bố dượng 'hờ' để bảo vệ mẹ

06/12/2019 - 15:47

PNO - Sau khi uống rượu say, ông Voòng về nhà đánh đập, dùng dao chém người vợ "hờ" của mình. Do bênh mẹ, Hà Văn Tính đã dùng dao bấm lao vào tấn công ông Voòng, khiến ông này tử vong tại chỗ.

Ngày 6/12, thông tin từ Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương.

Hung thủ được xác định là Hà Hải Tính (18 tuổi, trú tại tổ Tổng Nẻng, phường Huyền Tụng, TP.Bắc Kạn). Tính đã dùng dao đâm chết bố dượng "hờ" là ông Hoàng Văn Voòng (47 tuổi, trú tại thôn Bản Làn, xã Phương Viên, huyện chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn). 

Con trai sat hai bo duong 'ho' de bao ve me
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Công an Bắc Kạn cung cấp

Ông Voòng và bà Nguyễn Thị Hường (40 tuổi, trú tại tổ Tổng Nẻng) chung sống với nhau như vợ chồng, không đăng kí kết hôn. Tính là con riêng của bà Hường với người chồng cũ đã chết là ông Hà Văn Nhật. 

Sáng ngày 4/12, do say rượu, ông Voòng trở về nhà và hành hung bà Hường. Để bảo vệ mẹ, Hà Hải Tính đã lao vào can ngăn và có xô xát với ông Voòng. Mặc dù được hàng xóm láng giềng can ngăn, nhưng ông Voòng vẫn đập phá nhà cửa, thậm chí ném cả bàn thờ của gia đình ra ngoài. Mẹ con bà Hường phải liên hệ công an địa phương đến can thiệp.

Con trai sat hai bo duong 'ho' de bao ve me
Hung khí gây án trong vụ việc. Ảnh: Công an Bắc Kạn cung cấp

Khi lực lượng chức năng ra về, ông Voòng lại tiếp tục gây sự và vào bếp lấy hai con dao ra chém bà Hường. Thấy vậy, Tính liền cầm con dao bấm chuẩn bị sẵn, lao vào hỗn chiến với bố dượng "hờ". Hậu quả, ông Voòng bị đâm nhiều nhát vào lưng dẫn đến tử vong. Tính và một người hàng xóm bị thương phải đưa đi cấp cứu.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI