‘Con tôi hứa ngưng bắt cướp nhưng không ngồi yên khi thấy kẻ gian’

14/05/2018 - 20:58

PNO - Đón cỗ quan tài đứa con trai độc nhất là “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam về nhà, người cha nấc nghẹn nhắc: “Con tôi hứa ngưng bắt cướp rồi lấy vợ nhưng không ngồi yên khi thấy kẻ gian".

Chiều muộn ngày 14/5, không khí tang thương bao trùm ngôi nhà ông Nguyễn Hữu Hoàng (55 tuổi, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) khi người đàn ông này đón quài tài con trai là “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam – một trong hai “hiệp sĩ” tử vong khi vây bắt trộm trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3, TP.HCM trở về để lo tang lễ.

‘Con toi hua ngung bat cuop nhung khong ngoi yen khi thay ke gian’
Người thân tổ chức khâm liệm cho "hiệp sĩ" Nam tại nhà ở xã Sông Trầu

Hàng trăm người dân xã Sông Trầu cũng có mặt chia sẻ mất mát bất ngờ của gia đình ông Hoàng. Trong suy nghĩ của họ, “hiệp sĩ” Nam giờ là một người con chung mà người dân cảm phục khi ra đi vì hành động nghĩa hiệp.

Khi chiếc xe chở quan tài vừa đưa anh Nam về tới, ông Hoàng nói trong nước mắt như thì thầm với đứa con trai duy nhất: “Hôm qua giờ cha chờ con cả ngày mà sao lại về thế này con ơi?”. Người dì của anh lại đau đớn kêu gào: “Con đi làm việc tốt sao lại về nhà như thế này? Sao để đầu bạc tiến đầu xanh?”.

Câu hỏi chất chứa đau thương của người thân khiến ai chứng kiến ngậm ngùi.

Ông Hoàng kể, ông bà có 2 người con, Nam là con trai duy nhất. Vốn khó khăn nên học xong cấp 3, Nam lên TP.HCM học nghề tài xế kiếm sống rồi gia nhập đội “hiệp sĩ” Tân Bình để góp chút công sức giữ gìn an ninh trật tự. 

‘Con toi hua ngung bat cuop nhung khong ngoi yen khi thay ke gian’
 

“Biết con làm việc giúp đời, đối mặt nhiều kẻ xấu xa hung hãn nhưng vì quá nguy hiểm nên vợ chồng tôi khuyên can. Con tôi hứa ngưng bắt cướp rồi lấy vợ nhưng không ngồi yên khi thấy kẻ gian, quay trở lại đội “hiệp sĩ”.

Năm ngoái, nó giới thiệu bạn gái và nói dự tính làm cuối năm làm đám cưới. Chỉ còn mấy tháng nữa là hai đứa thành vợ chồng. Vậy mà…”, ông Hoàng như ngã quỵ buông lửng câu nói.

Trong những giọt nước mắt rơi xuống tại căn nhà nhỏ ở xã Sông Trầu, nhiều người thương cảm khi thấy hình ảnh một cô gái nức nở bên cổ quan tài. Đó là chị T – người yêu “hiệp sĩ” Nam, cả hai có ước hẹn sẽ nên duyên vợ chồng sau 4 năm yêu nhau. Giờ đây, dự định ấy trở thành ước mơ dang dở khi người chồng sắp cưới đã đi mãi không về sau đêm oan nghiệt 13/5.

‘Con toi hua ngung bat cuop nhung khong ngoi yen khi thay ke gian’
Chị T. khóc nức nở khi nhìn tấm di ảnh làm vội của người yêu

Túc trực bên cỗ quan tài người yêu, chị T thất thần như người không hồn vì đau đớn ập tới quá bất ngờ. Tối hôm trước, anh Nam nhắn với cô là đi công việc với bạn nhưng thực tâm cô gái biết rằng người yêu của mình đang rong ruổi cùng đồng đội trong nhóm hiệp sĩ Tân Bình đi bắt trộm cướp.

Khuya, trong lúc lướt mạng xã hội, cô gái thấy thông tin một nhóm “hiệp sĩ” gặp nạn khi vây bắt nhóm trộm cướp trên đường Cách Mạng Tháng Tám, trong đó có một người tên Nam. Linh tính có việc chẳng lành, cô lập tức chạy đến hiện trường rồi sang ngay bệnh viện nhưng đã quá muộn. Cô gái như ngã quỵ khi không kịp cả việc nhìn người yêu mình lần cuối.

Mọi dự định hôn nhân tan vỡ trong phút chốc, chị T vẫn luôn túc trực bên cạnh quan tài, đưa tiễn anh Nam trở về nhà trên chiếc xe tang lễ. Trong đó, người yêu 4 năm của cô, đã mãi mãi ra đi để lại một mối tình gãy gánh.

Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI