‘Còn sức là còn hy vọng, hy vọng kỳ tích sẽ đến với con’

14/08/2019 - 19:19

PNO - Đó là tâm nguyện đầy nước mắt của hai vợ chồng già ở Nghệ An khi chứng kiến hoài bão, vợ con... lần lượt rời bỏ con trai sau một vụ tai nạn khiến cậu sống cảnh thực vật.

Trong căn nhà nhỏ nằm ven quốc lộ 48B, bà Nguyễn Thị Hồng - 60 tuổi, trú tại xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An - vẫn luôn tất bật vừa trông chừng cửa hàng tạp hóa vừa chăm sóc cậu con trai đang sống cảnh thực vật suốt nhiều năm qua.

“Vừa chạm được tới ước mơ của mình, không ngờ nó lại gặp nạn rồi ra nông nỗi này” - bà Hồng nghẹn ngào nói khi nhìn con trai là anh Nguyễn Đình Huy (36 tuổi) đang như người vô tri vô giác với cái đầu bị khuyết một phần hộp sọ.

‘Con suc la con hy vong, hy vong ky tich se den voi con’
Từ một thanh niên khỏe mạnh, một chiến sĩ cảnh sát biển, anh Huy phải sống cảnh thực vật

Sau khi học hết cấp 3, anh Huy thi đỗ vào trường Đại học Hàng hải và được biên chế vào lực lượng Cảnh sát biển vùng 1, thuộc Hải đội 101 sau khi tốt nghiệp. Năm 2013, khi công việc dần ổn định, chàng trai trẻ này về quê tổ chức đám cưới với cô gái xã bên tên L.. Hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ nhanh chóng được nhân lên khi người vợ mang bầu con gái đầu lòng.

Hơn 1 năm sau, trong một lần xin phép đơn vị về nhà thăm vợ con, gia đình, anh Huy tranh thủ bắc thang quét dọn mạng nhện trần nhà thì không may bị ngã đập đầu xuống nền. Ông bố trẻ vừa gặp mặt con gái đầu lòng lại phải chuyển gấp vào bệnh viện cấp cứu với tiên lượng xấu.

“Đã 3 lần phẫu thuật mổ ghép não tại Bệnh viện 108 nhưng bệnh tình của Huy vẫn không có chút tiến triển nào” - ông Nguyễn Đình Hậu (62 tuổi, bố anh Huy) rầu rĩ nói. Hơn 3 năm trời con trai sống “bám” bệnh viện cũng là chừng ấy thời gian người cha khốn khổ này rời xa gia đình để chăm sóc, túc trực bên con trai.

‘Con suc la con hy vong, hy vong ky tich se den voi con’
Hai vợ chồng bà Hồng luôn túc trực chăm sóc, chuyện trò với con trai mỗi ngày với hy vọng con trai sớm hồi phục

Thế nhưng, ngày anh Huy rời bệnh viện về nhà cũng là lúc người vợ trẻ ôm con gái rời nhà về quê ngoại sống khiến người cha già này thêm sốt ruột khi chứng kiến mọi thứ của con trai lần lượt rời xa.

“Lúc đầu tôi cũng bực và buồn vì việc làm này của con dâu. Nhưng rồi nghĩ lại, thấy con dâu đã không còn tình cảm gì với chồng nữa nên mình cũng không nên ép làm gì” - ông Huy nói và cho hay sau một thời gian suy nghĩ, ông đã quyết định đặt bút ký vào đơn ly hôn để con dâu cũ đi bước nữa.

Kể từ ngày đó, mọi sinh hoạt hằng ngày của anh Huy phụ thuộc vào bố mẹ già. Để duy trì sự sống, hai vợ chồng ông Hậu ngày ngày truyền cháo loãng trực tiếp qua ống thở cho con trai.

‘Con suc la con hy vong, hy vong ky tich se den voi con’
Một phần trán anh Huy vẫn còn bị lõm sau 3 lần phẫu thuật

“Có lúc tôi đã muốn buông bỏ mọi thứ, nhưng giờ nghĩ con đã mất tất cả từ sự nghiệp, vợ con... rồi. Nay mình bỏ nữa thì nhẫn tâm quá” - ông Hậu nói và cho biết nay anh Huy đã ăn được vài ba thìa cơm mỗi giờ. Dẫu mọi sinh hoạt vẫn còn phụ thuộc người thân, song chừng ấy cũng khiến vợ chồng ông Hậu vui mừng, có thêm hy vọng sau nhiều năm cùng con trai giành giật sự sống.

Chậm rãi xoa bóp chân tay cho con trai, bà Hồng cho hay sau 3 lần phẫu thuật, một phần trán của anh Huy đã bị lõm do vẫn chưa tiến hành ghép xương được. Nhà neo người, song hai vợ chồng bà vẫn đều đặn thay phiên nhau vừa quán xuyến công việc, vừa chăm sóc, xoa bóp con mỗi ngày với hy vọng anh Huy dần hồi phục trở lại.

Ở cái tuổi ngoài 60, sức khỏe bản thân cũng là điều mà đôi vợ chồng già này lo lắng mỗi ngày. “Chết thì rồi ai cũng sẽ chết thôi. Nhưng tôi lo mình mà chết rồi thì không biết ai sẽ lo cơm nước, tắm rửa cho con trai đây. Chỉ mong mình không gục ngã lúc này. Còn sức là còn hy vọng, hy vọng điều kỳ diệu sẽ đến với con” - bà Hồng chia sẻ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI